DỊCH COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Thị Sang: Tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ Sáu, 17/04/2020 | 18:22

Chiều ngày 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang chủ trì cuộc họp trực tuyến với các thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và BCĐ các huyện, thị xã, thành phố nhằm kịp thời nắm bắt tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh CVID-19 trên địa bàn tỉnh trong 2 ngày qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Thị Sang chỉ đạo cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Y tế thông tin đến ngày 17/4, toàn tỉnh có 8 người còn thời gian cách ly tập trung. Dự kiến đến chiều ngày mai (18/4), 2 ca dương tính còn lại sẽ có kết quả xét nghiệm lần 3.

Công an tỉnh cho biết, hiện đang kiểm soát tốt tình hình tại các địa bàn. Trong 2 ngày qua có 964 người về địa phương. Còn theo UB MTTQ Việt Nam tỉnh, do thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên trong những ngày tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer người dân chấp hành tốt các chủ trương, quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không tập trung đông người tại các chùa, không tổ chức tập trung ăn tết đông người tại gia đình...

Lãnh đạo các địa phương cho biết tình hình trên địa bàn trong 2 ngày qua được kiểm soát tốt. Các địa phương vẫn duy trì công tác phòng, chống dịch bệnh, kể cả sau khi Chỉ thị 16 kết thúc hiệu lực vào ngày 15/4.

Đơn cử như huyện Đông Hải vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tính đến ngày 17/4, trên địa bàn có 1.243 lao động về từ dịa phương khác, hiện có 1.180 người hết thời hạn và 62 người chưa hết thời hạn cách ly tại gia đình 14 ngày. Huyện đã ra quyết định xử phạt 65 trường hợp với số tiền trên 40 triệu đồng do vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Các thành viên dự họp tại các điểm cầu.

Sau khi nghe các ngành, địa phương báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong 2 ngày qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang ghi nhận những nỗ lực của các ngành, các địa phương. Đặc biệt là đã thành công trong công tác tuyên truyền, tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời trong dịp tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer vừa qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: trong thời gian chờ Chỉ thị mới của Chính phủ, đề nghị các ngành, các địa phương vẫn tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương mình quản lý, căn cứ trên các chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành để thực hiện.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.