DỊCH COVID-19

Nhắc nhở, xử phạt nhiều trường hợp ra đường không lý do chính đáng

Thứ Sáu, 23/07/2021 | 17:44

Nhằm thực hiện có hiệu quả tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội. Đồng thời chỉ đạo ngành Công an tăng cường tuần tra, nhắc nhở, xử phạt nghiêm đối với các cá nhân, cơ sở kinh doanh vi phạm.

Cảnh sát giao thông huyện Hòa Bình kiểm tra, nhắc nhở người dân đi ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: H.Đ

Theo ghi nhận, sau 5 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (từ ngày 19 - 23/7), lực lượng Công an huyện Hòa Bình đã ra quân tuần tra, kiểm tra mỗi ngày 4 lượt tại các khu vực chợ Hòa Bình và những khu đông dân cư, dọc các tuyến đường chính, đường nhánh trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra, ngoài việc nhắc nhở, lực lượng công an phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhiều trường hợp người dân đi ra đường với lý do không chính đáng. Cụ thể là đã nhắc nhở hơn 200 trường hợp và lập biên bản xử phạt 6 trường hợp đi ra đường khi không cần thiết (không lý do chính đáng theo quy định). Ngoài ra còn nhắc nhở một số trường hợp là công nhân đi làm, nhưng giấy đi đường photocopy không phải giấy gốc…

Mỗi trường hợp vi phạm bị xử phạt hành chính từ 1 - 3 triệu đồng, theo điểm a, khoản 1 Điều 12 Nghị định 117 của Chính phủ với lỗi “Ra đường trong trường hợp không cần thiết”. Sau khi lập biên bản xử phạt, lực lượng công an còn nhắc nhở người dân cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và các quy định phòng, chống dịch bệnh như tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, để cùng chung tay với chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.