DỊCH COVID-19

Lan tỏa những tấm lòng chung tay phòng chống dịch bệnh

Thứ Sáu, 17/04/2020 | 16:17

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19, những ngày qua, các hoạt động quyên góp cho cuộc chiến chống dịch bệnh diễn ra vô cùng sôi nổi tại huyện Hồng Dân.

Một tổ phụ nữ may khẩu trang ở huyện Hồng Dân và người dân huyện đóng góp cho quỹ phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: T.H

Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ quỹ phòng chống dịch của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hồng Dân đã phát lời kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, tự nguyện chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch. Từ khi phát động đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hồng Dân và các tổ chức thành viên đã tiếp nhận được trên 45 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Trong đó, có nhiều tấm lòng thơm thảo của người cao tuổi, những nông dân chân đất, đồng bào phật tử… đã làm xúc động lòng người. Không chỉ tham gia góp quỹ, họ còn là những tuyên truyền viên tích cực trong việc nhắc nhở người thân trong gia đình, cộng đồng dân cư nâng cao ý thức, chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện các chỉ đạo từ Trung ương đến địa phương về phòng chống dịch COVID-19, các cấp Hội Phụ nữ huyện Hồng Dân đã tổ chức tuyên truyền cho 100% cán bộ, hội viên, đồng thời kết hợp với các Hội, đoàn thể trong huyện tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 đến tận xóm, ấp, tập trung vào vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc, sao in hơn 10.000 tờ rơi của Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp phát đến từng nhà để mọi người dân đều biết cách phòng chống dịch bệnh, giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đặc biệt, Hội đã thành lập 15 tổ phụ nữ may và cấp khẩu trang miễn phí, với 105 thành viên. Thành phẩm đến nay là trên 17.000 khẩu trang được chị em phụ nữ trao tặng các hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, phát ở các khu vực chợ, bệnh viện, hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát. Để có được hoạt động nghĩa tình này, các cấp Hội đã vận động mạnh thường quân với số tiền hơn 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội còn vận động mua các nhu yếu phẩm tặng gia đình phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn trong thời điểm cách ly xã hội do dịch bệnh. Phối hợp với sư cô ở các chùa nấu cơm từ thiện để phát cho bệnh nhân, người nuôi bệnh ở Trung tâm Y tế huyện định kỳ 2 lần/tuần, mỗi lần từ 150 - 180 suất cơm. Tổng trị giá các hoạt động lên đến gần 100 triệu đồng.

Không riêng Hội LHPN huyện, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hồng Dân còn có sự góp sức của nhiều tập thể, cá nhân. Đó là Miếu Quan Đế của cộng đồng người Hoa ở TT. Ngan Dừa. Ông Viên Quang Tỷ, Trưởng Ban trị sự ngôi miếu này ngoài việc tích cực vận động phật tử, người dân không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch thì còn vận động đồng bào người Hoa góp 10 triệu đồng ủng hộ địa phương phòng chống dịch.

Hay như trường hợp của bà Bùi Thị Út, hội viên phụ nữ ấp Ninh Tiến (xã Ninh Quới A). Từ khi cả nước bước vào giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh, bà Út luôn gương mẫu chấp hành và vận động người thân thực hiện nghiêm các quy định. Bà cũng là người đứng ra vận động chị em phụ nữ trong ấp thành lập tổ may khẩu trang và phát tặng miễn phí cho bà con nghèo trong ấp. Những hành động đẹp ấy đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, cổ vũ tinh thần phòng chống dịch ở huyện Hồng Dân, góp phần giúp Bạc Liêu chiến thắng đại dịch!

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.