DỊCH COVID-19

Kiểm tra việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến thực phẩm thiết yếu

Thứ Hai, 19/07/2021 | 15:41

Huyện Phước Long có 357 cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Trong đó, có 8 sân bóng đá, 8 sân bóng chuyền, 100 nhà trọ, 31 câu lạc bộ bi-da, 5 phòng tập yoga, 10 quán karaoke, 29 quán Net, 3 điểm võ thuật, 157 cơ sở massage, uốn tóc, hớt tóc, làm đẹp… Theo ghi nhận, các cơ sở này đều thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về việc tạm dừng hoạt động.

Tổ kiểm tra liên ngành huyện Phước Long kiểm tra giá niêm yết các mặt hàng thiết yếu tại chợ Trưởng Tòa (xã Vĩnh Thanh).

Các cơ sở sản xuất, tiệm tạp hóa trên địa bàn huyện vẫn hoạt động bình thường. UBND huyện Phước Long đã chỉ đạo tổ kiểm tra liên ngành đến từng cơ sở buộc ký cam kết niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đảm bảo giãn cách trong mua bán và các quy định phòng chống dịch. Hàng hóa thiết yếu trên địa bàn huyện đáp ứng yêu cầu sức mua của người dân. Tuy nhiên, trước khi thực hiện giãn cách xã hội, sức mua có tăng hơn ngày bình thường, một số mặt hàng tăng giá nhẹ, như mì gói, rau củ quả, trứng, nhưng đến nay thì hoạt động mua bán trở lại bình thường. Trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến các mặt hàng thiết yếu.

Tin, ảnh: T.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.