DỊCH COVID-19

Không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt tiền từ 100.000 - 300.000 đồng

Thứ Hai, 30/03/2020 | 16:00

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng... như một biện pháp đảm bảo ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.

Nhân viên nhà xe Phương Trang chấp hành quy định đeo khẩu trang tại phòng vé. Ảnh: M.M

Theo quy định tại điểm a khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, việc không đeo khẩu trang là một hành vi vi phạm hành chính và có thể bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 300.000 đồng. 

Trong cao điểm cả nước chung tay chống dịch, mọi người dân nên nêu cao ý thức bản thân, thực hiện đúng các khuyến cáo, quy định pháp luật, tránh các hành vi vi phạm cũng như không tự biến mình thành người vô tâm trước an nguy của cộng đồng.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.