DỊCH COVID-19

Cuộc chiến chống dịch COVID-19: Lan tỏa những hành động đẹp

Thứ Sáu, 27/03/2020 | 17:31

Giờ đây, “toàn dân đoàn kết chống dịch” không chỉ là khẩu hiệu, mà đã biến thành hàng vạn hành động đẹp. Đó là những hành động được xuất phát từ những trái tim biết rung động, sẻ chia và khẳng định rằng: trong gian nan nhất, bản sắc dân tộc càng trỗi dậy, tinh thần đoàn kết, tính nhân văn của con người Việt Nam càng thăng hoa.

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 của Việt Nam nói chung, Bạc Liêu nói riêng đang ghi nhận ngày càng nhiều hành động đẹp, việc làm ý nghĩa. Cả hệ thống chính trị của tỉnh đã và đang vào cuộc với một quyết tâm lớn, một sự đồng tâm hiệp lực mạnh mẽ để chung tay phòng chống dịch.

Những ngày qua, khắp nơi trong tỉnh đã hình thành nhiều tổ may khẩu trang vải của Hội Phụ nữ, cơ sở Phật giáo; nhiều cuộc ra quân của Đoàn Thanh niên tặng nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch, kêu gọi nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch đã để lại những ấn tượng đẹp trong cộng đồng (ảnh 1, 2 và 3). Chưa kể, đội ngũ những người trong tuyến đầu chống dịch là những y, bác sĩ, lực lượng quân đội, công an đã ngày đêm thầm lặng “chiến đấu”, không quản gian khổ để bảo vệ sự an toàn cho người dân, lo cho những người bị cách ly từ bữa ăn đến chỗ ngủ (ảnh 4 và 5).

Dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng, trong đó có một nguy cơ khác đó là tình trạng khan hiếm máu chữa trị cho người bệnh đang ở mức báo động. Bỏ qua mọi hiểm nguy luôn rình rập trong giai đoạn lan tràn của đại dịch, hành động hiến máu cứu người chính là nghĩa cử cao đẹp của thanh niên (ảnh 6).

Những hành động đẹp đang lan tỏa trong cộng đồng không chỉ khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn mà còn là động lực tinh thần giúp dân tộc Việt Nam nói chung, Bạc Liêu nói riêng chiến thắng trong cuộc chiến “diệt dịch”.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.