DỊCH COVID-19

Công an xã Vĩnh Hưng A: Đồng hành cùng người dân trong phòng chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 20/04/2020 | 17:29

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công an xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) đã huy động tối đa lực lượng; phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Công an tỉnh và UBND huyện về tăng cường phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Đặc biệt, Công an xã Vĩnh Hưng A đã chú trọng công tác tuyên truyền, đồng hành, hỗ trợ người dân bằng những hoạt động thiết thực và mang lại những hiệu quả tích cực.

Công an xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) đến nhà để tuyên truyền và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch COVID-19. Ảnh: N.H

Nhằm tăng cường các giải pháp trong phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, Công an xã Vĩnh Hưng A đã tham mưu cho UBND xã thành lập 8 tổ phòng chống dịch trên địa bàn 8 ấp. Các tổ này sẽ thường xuyên vận động, tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, thành lập tổ kiểm tra lưu động thường xuyên đi kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm không chấp hành theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Có thể nói, công tác tuyên truyền được Công an xã tham mưu thực hiện rất đa dạng và hiệu quả như: phối hợp với Trạm Truyền thanh xã thực hiện tuyên truyền 3 lần/ngày, thời lượng tuyên truyền 30 phút/lần; kết hợp với các ngành, đoàn thể xã hướng dẫn cho 970 trường hợp khai báo y tế trên tờ khai và trên trang thông tin điện tử theo quy định. Ngoài ra, lực lượng Công an xã còn trực tiếp tuyên truyền cho 300 hộ dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh nhằm nâng cao ý thức về việc thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, hầu hết các hộ dân, hộ kinh doanh trong xã đều vui vẻ hợp tác, tất cả hàng quán đều ngừng hoạt động, chấp hành theo chủ trương của cơ quan chức năng...

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định. Thấu hiểu nỗi khó khăn này, song song với nhiệm vụ phòng chống dịch, Công an xã Vĩnh Hưng A đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội thiết thực. Bên cạnh việc vận động và tặng hơn 1.120 cái khẩu trang, lực lượng Công an xã cũng đã trích ngày lương cá nhân hỗ trợ, tặng 30 phần quà trị giá khoảng 10 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Mỗi suất quà gồm: 10kg gạo, một thùng mì, 10 quả trứng - giá trị vật chất tuy không lớn, nhưng thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “một nắm khi đói bằng một gói khi no”. Từ đó, người dân trong xã cũng đã thể hiện sự đồng thuận cao với chính quyền địa phương, sẵn sàng hợp tác với chính quyền, đặc biệt là phối hợp, hỗ trợ lực lượng Công an xã trong công tác phòng chống dịch bệnh lẫn công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguyễn Hiếu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.