DỊCH COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung:​ Cần siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh, không để tụ tập đông người

Thứ Tư, 15/04/2020 | 13:56

(BL-CK) Sáng 15/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến qua thiết bị di động với các thành viên BCĐ tỉnh và BCĐ các huyện, thị xã, thành phố. Cùng dự còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Y tế thông tin đến ngày 15/4, trên địa bàn tỉnh có 40 người hết thời gian cách ly tập trung. Hiện còn 8 người còn thời gian cách ly tập trung; trong đó: Trường Quân sự tỉnh 5, Bệnh viện đa khoa tỉnh 2, Trung tâm Y tế Vĩnh Lợi 1. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết 2 ca dương tính còn lại không còn triệu chứng bệnh, đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần, đang chờ kết quả xét nghiệm lần 3 để hoàn tất công tác điều trị, cho bệnh nhân xuất viện.

Công an tỉnh cho biết, trong 2 ngày qua có 6 người nước ngoài về địa phương; trong đó có 1 trường hợp về từ Campuchia đã được cách ly tại Kiên Giang 14 ngày. Tuy nhiên sau đó trở lại Campuchia 2 ngày, theo đường mòn, lối mở về Bạc Liêu. Đối với trường hợp này, ngành Y tế đề nghị đưa cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Hiện tại trên địa bàn có 18.242 lao động trở về địa phương, trong 2 ngày qua có 914 người về địa bàn.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết đang tổ chức tổng vệ sinh khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh và hoàn thiện các khu cách ly tập trung khác nhằm sẵn sàng  đón công dân vào cách ly phòng bệnh COVID-19.

Lãnh đạo các địa phương cho biết tình hình thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn trong 2 ngày qua được kiểm soát tốt. Các địa phương đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền người dân không tập trung đông người tại các chùa, tổ chức các điểm đo thân nhiệt tại các điểm chùa trong dịp tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng. Qua báo cáo, tại các điểm chùa trong 2 ngày qua người dân đến thưa thớt, không tập trung đông.

Các thành viên dự họp tại các điểm cầu. Ảnh: C.K

Thị xã Giá Rai cho biết địa phương đã tiến hành rà soát các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và sẽ thành lập BCĐ từ cấp huyện đến cấp xã, phường, thị trấn để thực hiện tốt chủ trương.

Huyện Vĩnh Lợi cho biết đang ra quyết định xử phạt 3 quán cà phê có tụ tập đông người với số tiền trên 27 triệu đồng. Địa phương cũng đang tích cực rà soát các nhóm đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang đề nghị các địa phương tích cực chuẩn bị các khu cách ly tập trung theo phân bổ của ngành Y tế, mỗi địa phương 100 giường.

Sau khi nghe các ngành, địa phương báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn trong 2 ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng nếu chính quyền địa phương các cấp, hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt thì sự đồng thuận của người dân sẽ rất cao. Minh chứng là qua tết thanh minh, tết cổ truyền của đồng bào dân tộc người dân đã thực hiện rất nghiêm túc việc không tập trung đông người. Tuy nhiên, các địa phương cần lưu ý ngày 16/4/2020 sẽ diễn ra lễ cầu siêu của tết Chôl-chnăm-thmây nên các địa phương cần quản lý, siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh, kiên quyết không để tụ tập đông người. Quan tâm công tác cách ly tại gia đình đối với các đối tượng về tỉnh từ những địa phương khác.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: các ngành, các địa phương đã làm rất tốt công tác quan tâm, hỗ trợ cho bà con đồng bào đón tết đầm ấm trong điều kiện khó khăn như hiện nay. Đặc biệt là các gia đình nghèo, hộ khó khăn... đã có một cái tết trọn vẹn, đầy đủ bên gia đình.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị các địa phương phải chuẩn bị sẵn sàng các thủ tục để triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ khi có nguồn từ Trung ương nhằm hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp, đối tượng yếu thế... vượt qua khó khăn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.