DỊCH COVID-19

Cán bộ, đảng viên gương mẫu chấp hành giãn cách xã hội

Thứ Sáu, 23/07/2021 | 17:05

Không chỉ tuân thủ nghiêm quy định của Nhà nước, cơ quan trong 14 ngày cùng với 19 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giãn cách xã hội (GCXH) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (bắt đầu từ 0 giờ ngày 19/7/2021), cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh còn là tuyên truyền viên tích cực đối với người thân, bạn bè để toàn xã hội thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

LINH ĐỘNG ĐỂ HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ

Ngay sau khi UBND tỉnh ban hành công văn triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, Báo Bạc Liêu đã có văn bản thông báo thực hiện GCXH tại Tòa soạn. Ban Biên tập yêu cầu toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên cơ quan thực hiện nghiêm nội dung Chỉ thị 16 và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Để đảm bảo yêu cầu xuất bản báo in chữ Việt, chữ Khmer và trang tin điện tử baobaclieu.vn, cơ quan phân công bộ phận phóng viên làm việc trực tuyến (gửi tin, bài qua thư điện tử), riêng Phòng Thư ký Tòa soạn làm việc tại cơ quan vào các ngày xuất bản báo, các ngày còn lại làm việc tại nhà.

Trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Báo Bạc Liêu đã tham gia chủ động, tích cực trên lĩnh vực thông tin, tuyên truyền. Và nay, người làm báo Báo Bạc Liêu tiếp tục gương mẫu chấp hành các nội dung, nguyên tắc GCXH, biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, mà vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tòa soạn.

Trong thời gian GCXH, các cơ quan, đơn vị Nhà nước vẫn đảm bảo các hoạt động chung của hệ thống chính trị và của công tác quản lý, điều hành kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, nhất là các yêu cầu phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. Cho nên, các cơ quan, đơn vị hạn chế cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực tiếp đến làm việc tại công sở. Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà. Số lượng người làm việc tại cơ quan, đơn vị không quá 50% tổng số lao động để đảm bảo duy trì thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức.

Cán bộ, công chức Phường 2 (TP. Bạc Liêu) cam kết với với cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: N.Q

PHÁT HUY HẠT NHÂN TUYÊN TRUYỀN

Không chỉ nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao, cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và đoàn thể cũng tự giác chấp hành các quy định của cấp trên và đơn vị về GCXH, phòng chống dịch bệnh.

Anh Ph. - một công chức làm trong cơ quan Nhà nước đã tạm đóng cửa quán nước giải khát của gia đình trên đường Tôn Đức Thắng (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Các nhân viên của quán được anh hỗ trợ tiền công như khi quán mở cửa hoạt động. Trước khi GCXH, anh Ph. đã giảm một nửa số bàn ghế trong quán và yêu cầu nhân viên, khách hàng phải tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Nay anh cho quán tạm ngưng 14 ngày để tiếp tục chung tay cùng Đảng bộ, Nhân dân tỉnh nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Còn với N.T.M - nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cung đường di chuyển của chị lúc này chỉ là thẳng từ nhà ở xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) đến cơ quan và ngược lại. Mỗi khi tham gia giao thông, ngoài chiếc khẩu trang y tế, chị cũng không quên mang theo giấy xác nhận của cơ sở y tế.

Không chỉ gương mẫu chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cán bộ, đảng viên còn là hạt nhân tích cực tuyên truyền, giải thích, vận động người thân, bạn bè cùng thực hiện tốt GCXH, cũng như không nên tích trữ lương thực, thực phẩm, bởi Bạc Liêu là tỉnh nông nghiệp, nguồn cung dồi dào. Thực tế qua đợt GCXH vào tháng 3/2020 cho thấy, việc làm đó là không cần thiết, thậm chí gây lãng phí.

Thời gian GCXH mới đi được gần nửa chặng đường. Qua mấy ngày áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, chính quyền các cấp đánh giá Nhân dân đã nhận thức và chấp hành cơ bản tốt các nguyên tắc, nội dung của Chỉ thị 16 và chỉ đạo của tỉnh. Kết quả đó có một phần bắt nguồn từ sự gương mẫu thực hiện GCXH của cán bộ, đảng viên.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.