DỊCH COVID-19

Các cấp Hội Phụ nữ: Chung sức đẩy lùi đại dịch COVID-19

Thứ Sáu, 17/04/2020 | 16:13

Nhằm góp sức cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19, với nhiều hình thức, cách làm thiết thực, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, phát huy được vai trò của các cấp Hội và hội viên phụ nữ, cùng chung sức chung lòng, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Thắm tình hậu phương

Trong lúc đại dịch COVID-19 bùng phát và có nguy cơ lây lan trong cộng đồng khiến tình trạng khẩu trang y tế trở nên khan hiếm và vô cùng đắt đỏ, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức hoạt động may khẩu trang vải để ủng hộ, tặng gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh viện, cơ sở y tế và các khu cách ly trong tỉnh.

Phát huy lợi thế ở các xã, thị trấn có nhiều hội viên phụ nữ là thợ may, Hội LHPN huyện Phước Long đã vận động mạnh thường quân quyên góp vải. Với nguồn nhân lực sẵn có cùng số vải vận động được, các chị chia nhau từng công đoạn, người thì đo, cắt, người thì ráp may…, mỗi ngày, các chị tranh thủ lúc rảnh rỗi, chăm chút may những cái khẩu trang bằng tất cả tấm lòng. Hội LHPN huyện đã thành lập 8 tổ phụ nữ may khẩu trang (gồm 48 thành viên) may hơn 5.400 cái tặng hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; 200 cái khẩu trang tặng lực lượng dân quân tự vệ…

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hộ dân trồng bắp ở ấp Mỹ I (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) đến ngày thu hoạch nhưng không tìm được đầu ra. Trước tình cảnh nan giải này, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Hội LHPN xã, chính quyền địa phương “giải cứu” bắp bằng hình thức đăng, chia sẻ tình hình khó khăn của người dân trên mạng xã hội (Facebook, Zalo…). Kết quả, hơn 3.000 trái bắp của người dân trong xã đã tìm được đầu ra với giá hợp lý.

Ngoài việc triển khai rất nhiều hoạt động thể hiện vai trò của “hậu phương” vững chắc như: may tặng khẩu trang, quyên góp tặng nước rửa tay, gạo, nhu yếu phẩm… cho các hộ nghèo, lực lượng tuyến đầu chống dịch; các cấp Hội Phụ nữ huyện Phước Long cũng rất chủ động chung sức cùng địa phương tập trung vào công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Bà Trần Thị Lan Phương - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao quà hỗ trợ lực lượng quân sự thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Ảnh: T.T

Đi từng ngõ, gõ từng nhà

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, các cấp Hội LHPN TP. Bạc Liêu đã phối hợp cùng Công an, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các ban ngành, đoàn thể thành phố, phường, xã tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SAR-CoV-2 gây ra. Thường xuyên nhắc nhở trong lực lượng cán bộ, hội viên và Nhân dân trình báo thông tin kịp thời đối với những người lạ mặt đến địa phương, nhất là liên quan đến người nước ngoài, hoặc người Việt Nam đi nước ngoài về, người thân có các biểu hiện bệnh liên quan đến các triệu chứng của bệnh COVID-19. Đồng thời, Hội LHPN phường, xã còn phối hợp tổ chức tuyên truyền trên 1.000 lượt phát loa tại các trạm và loa lưu động…

Bà Trần Thị Lan Phương - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã yêu cầu các cấp Hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, quyên góp, nhân rộng các mô hình từ thiện, an sinh xã hội... Tính đến thời điểm này, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã thành lập gần 80 tổ, nhóm may khẩu trang từ thiện; trao tặng trên 27.000 cái khẩu trang cho hộ nghèo, cận nghèo, phát miễn phí tại các chợ dân sinh, khu vực bệnh viện…; quyên góp hơn 1 tấn gạo, 400 thùng sữa, 14 thùng cà phê hỗ trợ các hộ khó khăn, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, hộ dân tộc có con nhỏ. Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội cơ sở phát huy và nhân rộng kết quả trên, trong đó vẫn chú trọng hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhất là thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, qua Zalo, Facebook nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc, tụ tập đông người…”.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.