DỊCH COVID-19

Cả 2 trường hợp F1 về Bạc Liêu đều âm tính lần 1 với vi rút Sars-Cov-2

Thứ Ba, 09/02/2021 | 11:01

Ngày 9/2, bác sĩ Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết: Qua công tác giám sát dịch tễ, các địa phương đã phát hiện 2 trường hợp là F1 về Bạc Liêu. Hiện các trường hợp này đã được đưa cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả ân tính lần 1 với vi rút Sars-Cov-2.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi kiểm tra Khu cách ly tập trung.

Theo đó, vào lúc 14 giờ ngày 8/2/2021, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi nhận được thông tin báo cáo từ Trạm Y tế xã Hưng Thành giám sát, điều tra một trường hợp tiếp xúc F0 (là bệnh nhân 2005). Trường hợp này là chị V.T.N.M, sinh năm 2000, khoảng 8 giờ ngày 6/2/2021 xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh về Bạc Liêu, dọc đường có ghé trạm dừng chân Tám Ri. Về đến bến xe Bạc Liêu do xe quên ghé trạm trung chuyển nên đi đến nhà xe Hà My, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, lúc 15 giờ cùng ngày. Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình đang xác minh những người đi chung xe với trường hợp trên. Sau khi ở đây khoảng 15 phút thì lên chính xe đó để về bến xe Bạc Liêu và được đưa bằng xe gắn máy về ấp Năm Căn, xã Hưng Thành. Tất cả quá trình di chuyển bằng xe ôtô và xe gắn máy đều có đeo khẩu trang. Khi về đến nhà, có tiếp xúc với 3 người trong nhà. Ngày 7/2, qua nhà ngoại tiếp xúc với 7 người; ngày 8/2, qua nhà nội tiếp xúc 2 người. Hiện trường hợp này đã được đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi  và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút Sars-Cov-2; các trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Trường hợp thứ 2 là cháu D.N.T.A, sinh năm 2016, xuất phát từ Phường Tân Tạo, Quận Tân Bình, được xác định về Khóm Trà Kha, Phường 8, Thành phố Bạc Liêu cùng cha và mẹ vào lúc 7 giờ 30 phút, ngày 7/2/2021. Đến 8 giờ có lên Trạm Y tế Phường 8 khai báo y tế. sau đó về nhà không đi đâu, chỉ tiếp xúc với 10 người trong gia đình. Hiện ngành chức năng đã đưa cháu A cùng cha, mẹ của cháu vào Khu cách ly tập trung của Thành phố Bạc Liêu, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút Sars-Cov-2. Các trường hợp có tiếp xúc với cháu A được cách ly tại nhà.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.