DỊCH COVID-19

Bạn trẻ tự tạo niềm vui trong những ngày giãn cách

Thứ Sáu, 23/07/2021 | 17:04

Để những ngày giãn cách xã hội không còn tẻ nhạt, nhiều bạn trẻ nghĩ ra cách tự tạo niềm vui trong công việc lẫn giải trí, cũng như tận dụng khoảng thời gian này để yêu thương, gắn kết gia đình, góp phần làm lan tỏa những giá trị sống tích cực. Vì vậy mà những ngày giãn cách dường như “ngắn lại” và mang đến những thú vị riêng…

Là một người trẻ năng động, lại mê công việc, nên bạn trẻ B.N (xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân) vừa làm việc ở công ty kinh doanh kim hoàn (TP. Bạc Liêu), vừa tranh thủ thời gian rỗi bán hàng online tăng thu nhập. Công việc bận rộn nên B.N ít có dịp về thăm gia đình, chăm sóc cha mẹ ở quê. Nay Bạc Liêu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, công ty của B.N cũng như nhiều công ty kinh doanh kim hoàn khác tạm đóng cửa 14 ngày, cô nàng vội khăn gói về quê đoàn tụ với gia đình.

B.N hài hước đăng dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân: “Bắt đầu những ngày ngủ không cần báo thức! Không cần dành nhiều thời gian cho việc kiếm tiền, công việc! Những ngày của kinh tế nghèo khó… nhưng được ở nhà nấu cơm, giặt giũ, ăn ngủ bên cha mẹ. Cứ coi như đây là khoảng thời gian quý giá cho gia đình, được ở bên gia đình đúng nghĩa vì nếu như không giãn cách vì dịch thì cũng không được nghỉ nhiều như vậy!”.

Một bạn trẻ chia sẻ khoảnh khắc đáng yêu của cô con gái nhỏ bên khu vườn xanh mướt những ngày giãn cách trên Facebook cá nhân. Ảnh chụp từ màn hình Facebook: Đ.K.C

Mười bốn ngày giãn cách được làm việc tại nhà là khoảng thời gian “vàng” để bạn trẻ Tuấn Anh (Phường 8, TP. Bạc Liêu) chứng kiến những công việc không tên hàng ngày của vợ, để rồi thầm trách bản thân vì mải mê kiếm tiền, mưu sinh mà quá vô tâm với hậu phương. Vậy là phải nhanh chóng bù đắp bằng việc sẻ chia công việc nhà với vợ, chăm sóc, vui đùa với các con và dùng tình yêu thương để gắn kết gia đình.

Những ngày giãn cách còn là những ngày các bạn trẻ được thỏa sức sống cho đam mê, sáng tạo, truyền nguồn năng lượng tích cực đến với tất cả mọi người.

Ngoài việc chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện thân thể, tăng cường sức đề kháng từ những đồ ăn, thức uống lành mạnh tự chế biến; các bạn trẻ còn dành nhiều thời gian để "nuông chìu" bản thân, sống cho những sở thích của riêng mình. Như bạn Bảo Châu thì chế biến đủ kiểu bánh handmade, chè, trà mix các loại… vừa để gia đình thưởng thức, vừa để thỏa niềm đam mê nấu nướng của chính mình. Nhiều bạn trẻ còn trở thành những YouTuber, TikToker khi góp phần lan truyền những nguồn năng lượng tích cực thông qua những video clip do các bạn tự sáng tạo, dàn dựng về cuộc sống ở quê những ngày giãn cách; cùng vào bếp - cùng lan tỏa yêu thương; những thức uống tăng cường đề kháng cho gia đình mùa dịch; hay những clip trồng, thu hoạch trái cây, rau củ quả ở góc ban công, mảnh vườn ở sau nhà…

Những ngày giãn cách sẽ không tẻ nhạt nếu các bạn biết tự tạo niềm vui. Hãy sống chậm lại, trao gửi yêu thương nhiều hơn để những ngày giãn cách là những ngày thật ý nghĩa và đáng sống bạn nhé!

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.