DỊCH COVID-19

299 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan hoàn thành thời gian cách ly tập trung

Chủ Nhật, 18/07/2021 | 10:05

Rạng sáng 18/7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 299 công dân Việt Nam về từ Đài Loan trở về địa phương. Các công dân trên về nước vào ngày 26/6, được Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận, đưa về cơ sở cách ly tập trung tại Khu Nhà ở Sinh viên (phường 1, TP Bạc Liêu).

Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan.

Trong số 299 công dân Bạc Liêu tiếp nhận có 158 nam, 141 nữ (trong đó 63 phụ nữ mang thai và 3 trẻ em dưới 2 tuổi) những công dân trên đa số là phụ nữ mang thai, người cao tuổi, ốm đau, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị mắc kẹt lại không có nơi cư trú.

Từ đầu năm 2021 đến nay tỉnh Bạc Liêu đã tiếp nhận 06 đợt với 2.783 công dân trở về từ các nước. Trong thời gian cách ly 21 ngày, các công dân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 3 lần. Qua lấy mẫu xét nghiệm lần cuối vào ngày 16/7 gởi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi trao giấy chứng nhận, Bộ CHQS tỉnh tổ chức xe đưa 299 công dân đến bến xe Miền Tây, Miền Đông, sân bay Cần Thơ và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) để công dân về với gia đình. Khi về tới địa phương các công dân có trách nhiệm khai báo y tế tại địa phương và cách ly tại gia đình trong thời gian 14 ngày để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.