Cuộc sống quanh ta

Công ty khởi nghiệp toàn nhân viên tuổi từ 55 đến... 83

Thứ Năm, 22/06/2017 | 10:13

Một công ty công nghệ ở Seoul (Hàn Quốc) đã đặt ra quy định nghiêm ngặt không giống ai: Chỉ tuyển lao động trên 55 tuổi. Công ty ra đời năm 2013, đến nay đã có 420 nhân viên và tất cả họ từ là 55 tuổi trở lên.

Các tập đoàn ở Hàn Quốc thường ép nhân công nghỉ hưu trước khi họ đến tuổi hưu - 66 tuổi, nhưng EverYoung muốn đi ngược lại điều đó. Chung Eunsung, người sáng lập công ty khởi nghiệp này hy vọng sẽ thay đổi được định kiến nhờ chứng minh những người nhiều tuổi có thể có giá trị chẳng kém gì người trẻ.

“Dân số Hàn Quốc đang già đi và hiện tượng này đang tiếp tục gia tăng, vì vậy chúng tôi tin rằng sự tham gia của họ có thể khôi phục nền kinh tế. Tôi tin bằng cách sử dụng nhân sự cao tuổi, chúng tôi sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và phúc lợi của họ”.

EverYoung là một công ty giám sát nội dung, họ đào tạo nhân viên của mình sử dụng các platforms trên Naver - phiên bản Google tại Hàn Quốc. Nhiệm vụ chính của họ là kiểm duyệt các thông tin nhạy cảm trên Naver Maps, và giám sát nội dung trên các trang blog khác nhau. Một số nhân viên còn được đào tạo về một số kỹ năng IT, thậm chí còn tổ chức các lớp mã hóa cho trẻ em.

Hầu hết mọi người tin rằng người cao niên thường chậm chạp và “mù công nghệ”, nhưng Chung Eunsung lại cho rằng các nhân viên cao tuổi đầy nhiệt huyết và năng lượng, họ luôn mong muốn học những kỹ năng mới. Họ cho thấy khả năng tập trung cao vào tiểu tiết và không dễ bị phân tâm như lao động trẻ.

Một nhân viên 83 tuổi của EverYoung chia sẻ: “Tôi cố gắng theo kịp thời đại và tôi muốn học lại các kỹ năng mới. Tôi đã chọn rất nhiều kỹ năng IT mới ở đây và thích làm việc mỗi sáng vì điều đó”.

B.T (theo dantri.com.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.