Cùng bàn luận

Xứng đáng là điểm tựa niềm tin

Thứ Tư, 27/12/2017 | 15:42

Tại Hội nghị quân chính toàn quân năm 2017 diễn ra hôm 26/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa đã nhấn mạnh vai trò, uy tín của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Cách đây chưa lâu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ ấn tượng trước thành quả to lớn của quân đội; trong đó khẳng định thành quả lớn nhất chính là quân đội đã tạo được niềm tin vững chắc với toàn Đảng, toàn dân; giữ vững và phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong điều kiện mới. Trước mọi diễn biến tình hình, toàn quân luôn thống nhất ý chí và hành động, kiên định mục tiêu cao nhất: Vì nhân dân phục vụ! Trước những tác động tiêu cực của đời sống xã hội; đan xen tích cực - tiêu cực, mới - cũ, tốt - xấu... cán bộ, chiến sĩ quân đội luôn giữ vững đạo đức cách mạng, giải quyết hài hòa lợi ích chung - riêng, sẵn sàng cống hiến hết mình cho tập thể, cơ quan, đơn vị.

Hơn thế, trong khó khăn gian khổ, trước yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ngày càng phát triển, quân đội luôn chủ động đối phó và ứng phó thắng lợi mọi tình huống... Đó là cơ sở tạo nên điểm tựa niềm tin vững chắc đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân dành cho QĐND Việt Nam. Dân tộc Việt Nam và bạn bè quốc tế ghi nhận: Trong năm 2017, ở bất cứ nơi đâu xảy ra thiên tai, địch họa thì nơi đó luôn có hình ảnh bộ đội Cụ Hồ sẵn sàng xả thân bảo vệ tính mạng, tài sản nhân dân. Quân đội luôn là lực lượng có mặt trước tiên, gắn bó mật thiết và là chỗ dựa vững chắc bảo vệ nhân dân trước mọi hiểm nguy. Trong quá trình đó, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, trở thành biểu trưng sáng đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong điều kiện mới.

Điểm tựa niềm tin của quân đội càng được củng cố vững chắc khi thời gian qua, hình ảnh tốt đẹp về QĐND Việt Nam đã và đang được bạn bè thế giới ghi nhận, bày tỏ thiện cảm và lòng cảm phục. Kết quả đối ngoại quốc phòng, đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương đã tạo nên hình ảnh về một đối tác tin cậy, một đội quân biết kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại để tạo ra tiềm năng, tiềm lực và khả năng bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.

NGUYỄN TẤN TUÂN 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.