Cùng bàn luận

Tuyên truyền chiều sâu - yếu tố hàng đầu làm nên thành công của bầu cử

Thứ Tư, 14/04/2021 | 15:21

Công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang bước vào giai đoạn cao điểm với hàng loạt công việc cần được triển khai đúng thời hạn. Và để đảm bảo cho các phần việc ấy diễn ra đúng theo luật định, làm tiền đề cho sự thành công của cuộc bầu cử, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã liên tục có những chuyến làm việc, kiểm tra tại các địa phương để nắm sát tình hình nhằm có những chỉ đạo kịp thời cho thời gian còn lại trước ngày bầu cử.

Một trong những chỉ đạo được lãnh đạo Ủy ban Bầu cử tỉnh nhấn mạnh là về công tác tuyên truyền. Trên thực tế, công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng đảm bảo cho sự thành công của cuộc bầu cử. Qua tuyên truyền, người dân sẽ hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của cử tri, nâng cao ý thức trách nhiệm xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân, từ đó đi bầu đủ, bầu đúng, lựa chọn được người xứng đáng đại diện cho tiếng nói của mình tham gia vào bộ máy dân cử các cấp. Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều thông tin đậm đặc xung quanh công tác bầu cử, tiến độ thực hiện các phần việc cũng như sự quan tâm của người dân đối với cuộc bầu cử. Các đơn vị trực thuộc ngành Văn hóa từ tỉnh đến huyện cũng nhanh chóng nhập cuộc với nhiều hình thức phong phú, từ thông tin lưu động đến sân khấu hóa nội dung tuyên truyền. Điều này đang mang đến sinh khí sôi động khi ngày bầu cử đang đến gần.

Tuy nhiên, theo Ủy ban Bầu cử tỉnh, việc tuyên truyền không thể chỉ ở những hình thức phong phú trên bề nổi mà đã đến lúc đi vào chiều sâu, thấm vào ý thức của mỗi người, mỗi hộ dân. Đáng chú ý, trong khi công tác tuyên truyền đòi hỏi ngày càng nhiều thì việc tuyên truyền trực quan ở một số địa phương vẫn còn ít; nhiều tổ chức đoàn thể ở cơ sở vẫn chưa đưa nội dung tuyên truyền thấm đến từng hộ đoàn viên, hội viên. Đây là khoảng trống cần được khắc phục kịp thời bởi trên các phương tiện truyền thông, nhất là mạng xã hội, các thế lực thù địch cũng đang tăng cường các thông tin chống phá, bôi nhọ nhằm mục đích làm cho người dân hiểu sai về bầu cử.

Vì vậy, khi cuộc bầu cử chỉ còn hơn một tháng, việc đẩy mạnh tuyên truyền về chiều rộng lẫn chiều sâu cần được tăng cường hơn nữa. Làm tốt công tác tuyên truyền cho ngày hội toàn dân, tức là chúng ta đã ngăn chặn được những thông tin độc hại, góp phần cho sự thành công của bầu cử với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt cao nhất.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.