Cùng bàn luận

Quyết định vì dân

Thứ Tư, 24/02/2021 | 15:28

Dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới với những biến chủng mới rất khó lường và tốc độ lây lan nhanh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trên dưới đồng lòng, Việt Nam trở thành hình mẫu được cả thế giới ghi nhận trong công tác phòng, chống dịch (PCD) và chữa trị cho bệnh nhân COVID-19.

Để có được những thành quả ấy, chắc chắn chẳng phải là điều ngẫu nhiên, mà nguyên nhân quan trọng được bắt nguồn từ những chủ trương, quyết sách hết sức đúng đắn và kịp thời của Đảng, Nhà nước. Vì sức khỏe của người dân, Chính phủ sẵn sàng hy sinh những quyền lợi kinh tế trước mắt nhằm thực hiện hiệu quả công tác PCD. Trong suốt hơn một năm qua, bất kỳ người nào chẳng may bị nhiễm COVID-19, không kể người Việt Nam hay người nước ngoài đều được Chính phủ chỉ đạo tổ chức chăm sóc, cứu chữa tận tình, với tỷ lệ khỏi bệnh rất cao. Rồi những gói cứu trợ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhằm sớm có được “sinh lực” để tổ chức sản xuất, bù đắp lại những thâm hụt tài chính do COVID-19 gây ra.

Dịch COVID-19 sẽ khó có thể dập tắt hoàn toàn nếu như mỗi người dân chưa được tiêm vắc-xin. Đặc biệt, trong điều kiện vắc-xin ngừa COVID-19 đang là vấn đề rất nóng của đời sống xã hội toàn cầu. Thấu hiểu được điều đó, dù vẫn là nước nghèo, tăng trưởng kinh tế lại giảm mạnh do dịch bệnh nhưng vì dân, vì sức khỏe của cộng đồng nên Bộ Chính trị đã quyết định cắt giảm những khoản chi tiêu chưa thật cần thiết, thực hành tiết kiệm, sử dụng nguồn ngân sách Trung ương để mua vắc-xin phục vụ việc tiêm chủng cho người dân. Quyết định đó của Bộ Chính trị không chỉ đơn thuần là việc mua bán vắc-xin mà mang giá trị nhân văn, nhân đạo sâu sắc, nhất là trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhu cầu vắc-xin trên thế giới rất cao, nguồn cung chưa nhiều và giá thành tương đối đắt đỏ.

Thật khó có thể kể hết những chủ trương, quyết sách mà Chính phủ và hệ thống chính quyền các cấp ở nước ta đã ban hành và tổ chức thực hiện trong công tác PCD vì sức khỏe cộng đồng suốt hơn một năm qua. Tuy nhiên, một điều rất dễ nhận thấy và không thể phủ nhận là dù một quyết định cụ thể hay một chủ trương mang tính chiến lược của Đảng, Nhà nước và hệ thống chính quyền các cấp đều hướng đến một mục tiêu duy nhất: Vì Nhân dân!

Theo QĐND

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.