Cùng bàn luận

Lấy hiệu quả làm thước đo công việc

Thứ Hai, 26/02/2018 | 16:32

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: Tỉnh sẽ thực hiện phương châm của Chính phủ, đồng thời lấy đó làm phương châm của tỉnh “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”. Theo người đứng đầu Đảng bộ tỉnh, phương châm này rất phù hợp với hoàn cảnh của Bạc Liêu hiện nay.

Năm 2018 là năm thứ ba thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, là năm bản lề có vai trò rất quan trọng quyết định việc có hoàn thành hay không những chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra. Vì vậy, không ngạc nhiên khi lãnh đạo Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành nhanh chóng tăng tốc thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm, khi đợt nghỉ tết dài ngày đã kết thúc. Bởi, chỉ có nhanh chóng bắt tay vào công việc với tinh thần và quyết tâm cao nhất thì chúng ta mới hoàn thành các chỉ tiêu của năm cũng như tiến tới hoàn thành chỉ tiêu của nhiệm kỳ. Cần phải nhớ, những điều kiện thuận lợi trong thực hiện mục tiêu cả nhiệm kỳ đã được khai thác tốt trong gần nửa đầu nhiệm kỳ, song càng về sau điều kiện, hoàn cảnh sẽ càng khó khăn hơn. Điển hình là công tác giảm nghèo, càng gần cuối nhiệm kỳ thì chỉ tiêu càng khó thực hiện do những hộ “cù cặn” còn lại là những hộ có điều kiện rất khó khăn như không có đất ở, không nhân lực lao động... Vì vậy, để hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo, cần phải có sự quyết tâm rất lớn cùng với tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, đảng viên từ cấp tỉnh đến cơ sở thì mới có thể giải bài toán giảm nghèo một cách hiệu quả và bền vững.

Không chỉ giảm nghèo, tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm hay cả nhiệm kỳ đều cần sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm như thế nếu muốn đạt “hiệu quả” như phương châm hành động đề ra. Hiệu quả chính là thước đo đúng nhất của công việc, cũng là kết quả rõ ràng nhất cho thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, mỗi tập thể, cá nhân cần có tinh thần kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo!

Một năm mới bắt đầu, khởi đầu cho những cơ hội lẫn thách thức mới. Muốn về đến đích như mong muốn, tất cả các ngành, các cấp và mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải đề ra quyết tâm cao với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”.

Thanh Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.