Cùng bàn luận

Khí thế mới ngay từ đầu năm

Thứ Tư, 02/01/2019 | 16:20

Năm mới 2019 đã đến với đất nước ta trong ngập tràn niềm vui từ những thành tựu của năm 2018: Chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng cao nhất trong 10 năm, đời sống xã hội được nâng lên, văn hóa có thêm những khởi sắc, đặc biệt là thể thao với các kỳ tích của các đội tuyển bóng đá nam trên đấu trường quốc tế đã mang lại niềm tự hào và trở thành niềm cảm hứng phấn đấu cho người Việt Nam.

Hầu hết mọi người, từ doanh nhân, trí thức đến những người công nhân, lao động... đều có tâm trạng phấn chấn và có chung một nhìn nhận: Thế nước đang lên! Những thành công năm qua khiến hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam ngày càng đẹp trong con mắt bạn bè quốc tế. Thành công của đất nước trong năm qua không đến một cách ngẫu nhiên mà đó là thành quả từ những nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị trong suốt gần 3 năm thực hiện những định hướng chiến lược đúng đắn trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đó là thành quả của tinh thần đoàn kết; của những nỗ lực quyết liệt chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động vì người dân và doanh nghiệp; quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo... Những thông điệp của Đảng và Nhà nước đã thật sự thấm sâu vào đời sống, tạo ra niềm tin lớn và được chuyển hóa thành hành động của toàn xã hội.

Năm 2019 có thể sẽ là điểm khởi đầu của một thời kỳ thịnh vượng đang đến với đất nước ta. Việt Nam đang đứng trước những cơ hội phát triển lớn mà nếu chúng ta tận dụng tốt thì đất nước sẽ thật sự cất cánh.

Sự thịnh vượng của đất nước chúng ta không phải là một món quà mà ai đó có thể ban tặng. Sự thịnh vượng của đất nước, sự sung túc của từng gia đình đến từ chính những nỗ lực bền bỉ, không ngừng nghỉ, không thỏa mãn với những gì đã có của cả đất nước, của từng cá nhân trong xã hội. Muốn chớp được thời cơ, muốn biến các tiềm năng thành thành quả trên thực tế thì rất cần một khí thế mới trong thực thi nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới.  

Năm mới 2019 đã đến. Mỗi người chúng ta cần bước vào năm mới với một khí thế mới, năng lượng mới để giành được nhiều thành tựu mới, đưa đất nước bứt phá lên phía trước và để cuộc sống của mỗi chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.

HỒ QUANG PHƯƠNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.