Cùng bàn luận

Chào 2019 - kỳ vọng thành quả mới

Thứ Hai, 31/12/2018 | 15:38

Vậy là thời khắc đầu tiên của năm 2019 đã điểm, nhân loại tiếp tục cuộc hành trình của mình ở một giai đoạn mới. Một năm đi qua với nhiều biến động của thế giới và tình hình trong nước đã ít nhiều tác động tới Bạc Liêu, một địa phương vốn vẫn bị xem là “người em út” về sự phát triển trong khu vực!

Năm 2018, “người em út” Bạc Liêu đã chứng tỏ sự trưởng thành mạnh mẽ của mình khi lần đầu đạt mức tăng trưởng đứng thứ tư khu vực. Từ những quyết sách đột phá, những hành động quyết liệt từ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đến việc biến quyết tâm thành hành động thực tiễn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở các cấp, các ngành đã giúp Bạc Liêu vươn tay chạm tới những mục tiêu khá cao. Đó là tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước đạt 26.199 tỷ đồng, tăng 8,36% so với năm 2017; là tỷ lệ hộ nghèo giảm ngoạn mục - còn dưới 5%; các lĩnh vực như thu hút đầu tư, du lịch cũng thu được những thành tích đáng nể. Những tiềm năng về kinh tế biển, về nguồn tài nguyên điện gió, điện mặt trời được đánh thức và khai thác cho thấy một Bạc Liêu với hướng đi bền vững và phù hợp với xu hướng phát triển chung của cả nước.

Nhưng Bạc Liêu bước vào năm 2019 không thể cứ mãi tự mãn với những thành tích đã đạt được bởi không chỉ riêng tỉnh, đây cũng là giai đoạn cả nước cùng tăng tốc để về đích của nhiệm kỳ 2015 - 2020. Không bước tới có nghĩa là sẽ thụt lùi, Bạc Liêu muốn về đến đích là tỉnh khá trong khu vực như ước muốn, khát vọng của toàn Đảng bộ qua nhiều nhiệm kỳ Đại hội Đảng, thì phải bước mạnh hơn nhưng cũng phải vững vàng hơn. “Không để ai bị bỏ lại phía sau” không chỉ là mục tiêu của chính sách giảm nghèo mà cần phải là phương châm hành động cho cả bộ máy công quyền và lĩnh vực tư nhân. Tất cả phải cùng hành động, cùng tiến tới, đoàn kết và đồng thuận sẽ tạo thành sức mạnh đi đến thành công. Điều này đã được lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh nhiều lần tại các buổi làm việc với Ban Thường vụ các Đảng ủy trực thuộc. Và bây giờ đã đến lúc điều đó cần được chứng minh một cách mạnh mẽ nhất!

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.