Chủ trương mới - Chính sách mới

Tiếp tục triển khai mô hình trường học VNEN

Thứ Tư, 16/08/2017 | 16:35

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Công văn về rà soát, đảm bảo điều kiện thực hiện mô hình trường học mới - VNEN. Theo đó, để tiếp tục triển khai mô hình trên cho năm học mới, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các phòng GD-ĐT, trường tiểu học và THCS rà soát, đánh giá tình hình triển khai mô hình VNEN tại địa phương. Những căn cứ để thực hiện mô hình trường học VNEN như:

Sĩ số lớp học ở cấp tiểu học không quá 35 học sinh/lớp, cấp THCS không quá 45 học sinh/lớp. Phòng học đảm bảo diện tích theo tiêu chuẩn quốc gia, có đủ các phòng chức năng, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định. Sách và tài liệu hướng dẫn dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện phương thức dạy học mới, đã được Bộ GD-ĐT thẩm định, cho phép sử dụng.

Sau khi rà soát các trường đủ điều kiện tiếp tục thực hiện mô hình trường học mới, trường chưa đủ điều kiện thì chỉ lựa chọn một số thành tố của mô hình mới để bổ sung vào phương thức giáo dục đang thực hiện. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.