Chủ trương mới - Chính sách mới

Thời hạn tham gia nghĩa vụ công an rút xuống còn 24 tháng

Thứ Tư, 26/12/2018 | 16:34

Luật Công an nhân dân (CAND) vừa được Quốc hội thông qua có hiệu lực từ ngày 1/7/2019 quy định, thời hạn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND là 24 tháng (2 năm) thay vì là 36 tháng (3 năm) như tại Luật CAND 2014.

Bộ trưởng Bộ Công an quyết định kéo dài thời hạn phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ nhưng không quá 6 tháng trong các trường hợp: Để bảo đảm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; Đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, cứu nạn, cứu hộ.

Công dân được tuyển chọn vào CAND cần đáp ứng tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ, sức khỏe, độ tuổi và năng khiếu phù hợp với công tác công an. Có nguyện vọng và CAND có nhu cầu.

Luật CAND 2018 có hiệu lực từ ngày 1/7/2019.  Riêng các quy định về cấp bậc hàm cao nhất là cấp tướng; phong, thăng, giáng, tước cấp bậc hàm cấp tướng; bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, giáng chức các chức vụ có cấp bậc hàm cao nhất là cấp tướng sẽ có hiệu lực từ ngày 11/1/2019.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.