Chủ trương mới - Chính sách mới

Quy định mới về điều kiện nghỉ hưu trong công an nhân dân

Thứ Tư, 19/06/2019 | 16:55

Một trong những nội dung quan trọng của Nghị định 49/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Công an nhân dân (CAND) là về điều kiện nghỉ hưu và chế độ khi nghỉ hưu.

Theo đó, sĩ quan, hạ sĩ quan CAND được nghỉ hưu khi thuộc một trong các trường hợp: Đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí theo quy định về bảo hiểm xã hội (BHXH); Hết hạn tuổi phục vụ theo quy định và có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên. Trong trường hợp chưa đủ điều kiện về tuổi nghỉ hưu mà CAND không còn nhu cầu bố trí hoặc không chuyển ngành hoặc tự nguyện xin nghỉ thì phải đáp ứng điều kiện nam đủ 25 năm, nữ đủ 20 năm phục vụ trong CAND trở lên, trong đó có ít nhất 5 năm được tính thâm niên công an và có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên.

Sĩ quan, hạ sĩ quan khi nghỉ công tác hưởng chế độ hưu trí thì được hưởng chế độ hưu trí theo quy định về BHXH và trợ cấp một lần của thời gian tăng thêm do quy đổi.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.