Chủ trương mới - Chính sách mới

Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc bán trú

Thứ Tư, 08/02/2023 | 17:02

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư 03/2023 ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT).

Quy chế quy định về tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT gồm tổ chức và quản lý nhà trường; hoạt động giáo dục của trường PTDTBT; nhiệm vụ và quyền của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên và học sinh bán trú; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Nhiệm vụ và quyền hạn của trường PTDTBT thực hiện theo quy định hiện hành tại Điều lệ trường phổ thông và các nhiệm vụ, quyền hạn như tổ chức xét duyệt học sinh bán trú theo quy định của Chính phủ; tổ chức quản lý, giáo dục, nuôi dưỡng và chăm sóc học sinh bán trú; tổ chức các hoạt động giáo dục theo quy định; thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh theo quy định của Nhà nước; thực hiện xã hội hóa để phục vụ các hoạt động giáo dục của nhà trường; phối hợp với gia đình và xã hội trong thực hiện quản lý, giáo dục, nuôi dưỡng và chăm sóc học sinh bán trú.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.