Chủ trương mới - Chính sách mới

Hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực quốc phòng

Thứ Tư, 22/02/2023 | 16:40

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư 07/2023/TT-BQP hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 120/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu và Nghị định 37/2022/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thông tư này hướng dẫn thực hiện một số điều khoản của Nghị định 120/2013/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 37/2022/NĐ-CP và quy định bổ sung tại Nghị định 37/2022/NĐ-CP và áp dụng đối với tổ chức, cá nhân Việt Nam; tổ chức, cá nhân nước ngoài thực hiện hành vi vi phạm hành chính về quốc phòng, cơ yếu trong lãnh thổ Việt Nam; người có thẩm quyền lập biên bản, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính và tổ chức, cá nhân liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu. Thông tư giải thích cụ thể với các cụm từ như “lý do chính đáng”; hành vi “gian dối làm sai lệch kết quả phân loại sức khỏe của mình” và hành vi “cản trở” trong từng điều cụ thể.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.