Chủ trương mới - Chính sách mới

Các biện pháp chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân

Thứ Tư, 22/04/2020 | 16:56

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 49 hướng dẫn Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng. Các biện pháp chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân bao gồm tư vấn tâm lý, hỗ trợ các thủ tục pháp lý; phòng chống ma túy, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội; tư vấn xóa bỏ mặc cảm, tự ti; tư vấn về lao động, việc làm.

Định hướng nghề nghiệp, nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm cho phạm nhân được quy định theo hướng các cơ sở giam giữ có trách nhiệm phối hợp với các Trung tâm Dịch vụ việc làm cung cấp thông tin thị trường lao động, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho phạm nhân. Phạm nhân là người dưới 18 tuổi thì được ưu tiên đào tạo nghề, nâng cao tay nghề để có điều kiện thuận lợi tái hòa nhập cộng đồng. Căn cứ vào khả năng, nhu cầu của phạm nhân… 3 tháng trước khi phạm nhân chấp hành xong án phạt tù, các cơ sở giam giữ lập kế hoạch tổ chức đào tạo nghề, bồi dưỡng nâng cao tay nghề, cấp chứng chỉ nghề cho phạm nhân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.