Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ: Chú trọng khâu đào tạo, tuyển dụng

Thứ Tư, 09/01/2019 | 17:16

Nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, UBND tỉnh đã ban hành các quyết định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; quy định phân cấp về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức nhà nước trên địa bàn. Trên cơ sở đó, công tác tuyển dụng, sử dụng, nâng ngạch, điều động, bổ nhiệm, bố trí công chức, viên chức (CCVC) được các cấp, các ngành thống nhất thực hiện đồng bộ, đảm bảo đúng quy trình, quy định...

Trong năm 2018, tỉnh đã tổ chức thi tuyển công chức, trong đó, có 113/669 người dự thi trúng tuyển; 130 người dự thi nâng ngạch từ chuyên viên lên chuyên viên chính. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã điều động, bổ nhiệm, thuyên chuyển và tiếp nhận 149 trường hợp. Bên cạnh tuyển dụng, UBND tỉnh, các ngành, các cấp cũng rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, cũng như phân công vị trí việc làm và chuyên môn đào tạo phù hợp, từ đó phát huy được năng lực, sở trường của từng cán bộ, CCVC.

Đối với cấp xã, việc đào tạo cán bộ, công chức để đảm bảo về trình độ và phù hợp với chức danh, nhiệm vụ đảm nhiệm được địa phương đặc biệt quan tâm; tuy nhiên, việc luân chuyển, điều động và thay đổi cán bộ, công chức cấp xã diễn ra khá thường xuyên nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến chất lượng cán bộ, công chức cấp xã. Hiện các cơ quan, đơn vị đang tập trung đào đạo trên chuẩn, nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, CCVC nhà nước. Số cán bộ, CCVC có trình độ đạt chuẩn từ trung cấp trở lên là 13.440 người, đạt tỷ lệ 98,64%.

Chính sách thu hút, đãi ngộ người tài được ban hành và thực hiện dựa trên nhu cầu thực tiễn sử dụng đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh. Tính đến nay, Bạc Liêu đã thu hút được 61 người (trong đó có 1 tiến sĩ, 8 bác sĩ chuyên khoa I, 13 thạc sĩ, 39 bác sĩ, dược sĩ) và 448 sinh viên tốt nghiệp đại học về làm việc tại các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Bên cạnh việc kêu gọi thu hút, tỉnh đã thực hiện chính sách ưu tiên trong tuyển dụng vào biên chế, bồi dưỡng hỗ trợ thu nhập ngoài lương, nhất là đối với sinh viên đăng ký về xã công tác - đội ngũ đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ hóa đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh.

K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.