Xã Vĩnh Trạch Đông: Thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín

Thứ Hai, 22/01/2018 | 16:00

Xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) là địa phương có 3 dân tộc: Kinh - Hoa - Khmer sinh sống. Trong đó, người dân tộc Khmer chiếm  72,39%, dân tộc Hoa chiếm 17,19%, dân tộc Kinh chiếm 10,42%. Đảng ủy xã xác định công tác dân tộc, tôn giáo là một trong những công tác quan trọng của xã.

Để thực hiện tốt công tác này thì phải có sự tham gia của người có uy tín trong cộng đồng dân cư; đồng thời phải thực hiện tốt các chế độ, chính sách để động viên, khuyến khích người có uy tín tích cực tham gia, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người có uy tín hoạt động.

Từ đó, Đảng ủy xã chỉ đạo chính quyền, MTTQ xã phối hợp với các cấp thực hiện các chế độ, chính sách cho người có uy tín như cung cấp báo Dân tộc và Phát triển, báo Bạc Liêu; tặng quà nhân dịp lễ, tết; thăm hỏi, động viên người có uy tín tích cực lao động sản xuất và cùng với chính quyền phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Hàng tháng, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã gặp gỡ, bàn bạc, cung cấp thông tin cho người có uy tín về các chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội...

Để phát huy hơn nữa vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc, Đảng ủy xã thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách và đề nghị cấp trên khen thưởng cho người có uy tín tiêu biểu. Đặc biệt là địa phương luôn tạo mọi điều kiện giúp người có uy tín cải thiện đời sống, phát huy vai trò, ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng và vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Đàm Phát

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.