TX. Giá Rai: Thực hiện tốt Năm Dân vận khéo

Thứ Tư, 15/11/2017 | 16:43

Năm 2017, Thị ủy Giá Rai chọn xã Phong Tân làm điểm chỉ đạo thực hiện Năm Dân vận khéo. Trên cơ sở tập trung thực hiện các chính sách an sinh xã hội, công tác dân vận khéo được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh ở các ấp trên địa bàn.

Thi công tuyến đường nối trung tâm TX. Giá Rai về trung tâm xã Phong Tân. Ảnh: X.T

Để thực hiện tốt Năm Dân vận khéo, nhất là trong việc vận động các tầng lớp nhân dân tham gia XDNTM, Thị ủy Giá Rai xác định công tác dân vận chính là phương pháp hiệu quả nhất. Từ đó, với vai trò chủ công, Ban Dân vận Thị ủy đã xây dựng nhiều mô hình vận động để tạo sự đồng tâm, hiệp lực của nhân dân, bước đầu đã thu được hiệu quả thiết thực. Đó là xây dựng 4 tuyến đường tiêu biểu; xây và sửa chữa 16 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; cất 38 căn nhà tình thương hỗ trợ vốn cho 58 hộ nghèo với số tiền trên 307 triệu đồng; thi công tuyến đường nối từ trung tâm thị xã về trung tâm xã Phong Tân với tổng vốn đầu tư 40 tỷ đồng (vốn Nhà nước hỗ trợ 100%); vận động thành lập mới 2 tổ hợp tác và củng cố 7 hợp tác tác sản xuất với 169 thành viên; xây dựng 1 cánh đồng lớn chuyên canh sản xuất lúa với diện tích 207ha, có 117 hộ nông dân tham gia; xây và sửa chữa 11 cầu giao thông nông thôn; tặng học bổng, đồ dùng học tập cho hơn 200 học sinh nghèo… 

Ông Nguyễn Minh Chiến, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy Giá Rai, cho biết: “Năm Dân vận khéo 2017 được các đoàn thể thị xã phối hợp tốt trong công tác tuyên truyền, vận động, củng cố, nâng cao chất lượng các tổ chức Hội ở địa phương. Đặc biệt là tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia XDNTM, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững, tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện…”.

Cũng theo ông Chiến, giảm nghèo được xem là tiêu chí khó trong quá trình thực hiện XDNTM của xã Phong Tân nói riêng và của các xã trên địa bàn thị xã nói chung. Vì thế Ban Dân vận Thị ủy đã chỉ đạo các đoàn thể phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo bằng những việc làm thiết thực; xây dựng những mô hình hỗ trợ vốn, cách thức sản xuất, chăn nuôi đạt hiệu quả để giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững; giao chỉ tiêu cho từng chi hội (ở mỗi đoàn thể) giúp 1 hộ nghèo trở lên và vận động 100% hội viên tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

Ban Dân vận Thị ủy cũng đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thị xã tranh thủ mọi nguồn lực và sự đóng góp của doanh nghiệp, cộng đồng dân cư để góp phần xây dựng các xã đạt chuẩn nông thôn mới theo lộ trình đề ra. Cụ thể như xây dựng, sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn; giúp hộ nghèo xây nhà; tặng vốn sản xuất; củng cố, nâng chất hệ thống Mặt trận và các tổ chức đoàn thể ở cơ sở; vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, làm hàng rào cây xanh, trồng hoa kiểng trước nhà, tạo cảnh quan môi trường, hình thành các tuyến đường kiểu mẫu, tiêu biểu. Cùng với đó là chuyển đổi cây trồng - vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân; giải quyết tốt các vấn đề búc xúc trong cộng đồng dân cư…

Năm Dân vận khéo của thị xã (thực hiện ở đơn vị điểm xã Phong Tân) năm 2017 đã đạt và vượt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra ở tất cả các công trình, phần việc với tổng số tiền đầu tư trên 72,7 tỷ đồng. Trong đó có việc định kỳ hàng quý, 6 tháng đều tiến hành đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn và rút kinh nghiệm để địa phương tiếp tục triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Cùng với đó là việc chỉ đạo Khối vận cơ sở từng địa phương căn cứ vào kế hoạch thi đua của Ban Dân vận Thị ủy triển khai đến các đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của mình.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.