TX. Giá Rai: Những cán bộ Hội, đoàn thể tiêu biểu làm theo gương Bác

Thứ Hai, 06/08/2018 | 16:55

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua ở các Hội, đoàn thể TX. Giá Rai xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều câu chuyện bình dị nhưng rất ý nghĩa. Đó là những hạt nhân trong vườn hoa người tốt - việc tốt.

Chú Nguyễn Minh Đầy (bên phải) - một cán bộ đoàn thể tiêu biểu của phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai). Ảnh: Y.N

Bàn thờ Bác Hồ được đặt tại vị trí trang trọng nhất của ngôi nhà là ấn tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi khi đến thăm gia đình chú Nguyễn Minh Đầy (Ủy viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai). Chú Đầy bày tỏ: “Trong hơn 40 năm tham gia công tác trong ngành Công an và kể cả khi đã về hưu, hình tượng Bác Hồ và những câu chuyện về Bác luôn là bài học quý giá để bản thân tôi vận dụng vào công việc và cuộc sống một cách hiệu quả nhất. Việc lập bàn thờ Bác trong nhà vừa bày tỏ lòng tôn kính, vừa nhắc nhở bản thân mỗi ngày phải cư xử, học tập noi theo gương Bác”.

Nghỉ hưu năm 2016 và chuyển sinh hoạt Đảng về khóm 2 (phường Hộ Phòng), chú Đầy luôn trăn trở khi trên địa bàn còn quá nhiều hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở. Từ đó, hễ gặp bạn bè, đồng nghiệp, người quen là chú Đầy vận động đóng góp để xây cất, sửa nhà cho hộ nghèo. Trong 2 năm (2016, 2017), chú đã vận động đóng góp trên 100 triệu đồng vào Quỹ An sinh xã hội phường để cất nhà cho hộ nghèo.

Cách đây hơn 1 năm, khi khu dân cư Đại Lộc (thị trấn Hộ Phòng) vẫn còn lưa thưa nhà dân, là nơi trú ngụ của bọn tội phạm khi về đêm, chú Đầy đã vận động 12 triệu đồng để làm đèn chiếu sáng trên tuyến đường có 50 hộ dân sinh sống. Chú cũng là người cùng các Hội, đoàn thể phường Hộ Phòng vận động nhân dân mua xe chữa cháy, xe mai táng… phục vụ cộng đồng.

Còn chú Phan Quốc Đạt (ngụ khóm 5, phường Hộ Phòng, hội viên Hội Nông dân phường, đại biểu HĐND phường Hộ Phòng) cũng có những đóng góp tích cực cho địa phương.

Hai năm trước, khi thấy bà con trong hẻm và học sinh đi lại trên con đường ngập nước, sình bùn, chú Đạt đã vận động bà con, bạn bè và tự bỏ tiền túi với tổng số tiền lên đến 300 triệu đồng để làm đường. Đường làm xong thì cống thoát nước bị hỏng, chú Đạt lại tiếp tục vận động thêm tiền để sửa chữa.

Nói về bí quyết “thu phục” lòng dân trong công tác vận động, chú Đạt chia sẻ: “Bất kỳ công trình nào, nếu xuất phát từ lợi ích chung của cộng đồng, nhất định bà con sẽ ủng hộ. Và nếu kinh phí vận động được công khai rõ ràng, minh bạch thì sẽ tạo lòng tin với người dân”.

Để trở thành người cán bộ “nói dân nghe, làm dân tin”, chú Đạt luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động, luôn lấy sự chân tình để đối xử với bà con. Đối với gia đình nghèo, chú vận động cộng đồng giúp đỡ điều kiện làm ăn, giới thiệu việc làm; còn với gia đình có người bệnh tật, ốm đau, chú thường xuyên lui tới thăm hỏi… Những việc làm đó đã chạm đến trái tim của người dân. 

Những đảng viên, cán bộ Hội, đoàn thể với những việc làm bình dị nhưng đầy ý nghĩa đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các đơn vị và quần chúng nhân dân. Đó cũng là điểm sáng trong việc thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở TX. Giá Rai.

TUẤN ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.