TX. Giá Rai: Làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Thứ Tư, 24/04/2019 | 16:08

Nhiều năm qua, người cao tuổi (NCT) ở TX. Giá Rai luôn nêu gương sáng trong các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, tích cực tham gia phát triển kinh tế, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đạt được kết quả trên là nhờ Hội NCT TX. Giá Rai đã quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Với phương châm không để bất kỳ NCT nào phải sống thiếu thốn về vật chất và tinh thần; được tham gia sinh hoạt cộng đồng, được chăm sóc về sức khỏe; phát huy vai trò trong việc chăm sóc, giáo dục con cháu, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình; các cụ luôn được sống vui, sống có ích, tiếp tục cống hiến cho đời. Để thực hiện được mục tiêu đó, trong những năm qua Ban đại diện Hội NCT TX. Giá Rai đã đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội, tập hợp phát triển hội viên. Đến nay, TX. Giá Rai có 10.556 hội viên NCT, sinh hoạt tại 71 chi hội. Để tạo điều kiện tốt nhất cho NCT, chính quyền và Hội NCT thị xã đã tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách đối với NCT trên địa bàn. Trong đó, công tác chăm sóc, phụng dưỡng NCT được xem là nhiệm vụ trọng tâm. Toàn thị xã có trên 2.000 NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, trên 500 NCT thuộc diện đối tượng được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý. Hàng năm vào các dịp lễ, tết, Hội NCT địa phương đều tổ chức các hoạt động mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà; chỉ tính riêng trong quý 1/2019, Hội đã tổ chức mừng thọ cho 666 cụ ông, cụ bà.

Để các cụ tham gia Hội, không những có quyền lợi, mà còn được sống vui, sống khỏe, sống có ích; Hội NCT TX. Giá  Rai thường xuyên chú trọng đến đời sống tinh thần bằng cách tổ chức cho các cụ gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi, động viên nhau. Vào những dịp như kỷ niệm Ngày NCT Việt Nam, Ngày Quốc tế NCT, các cấp Hội tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, thu hút đông đảo hội viên tham gia, tạo nên một không khí vui tươi, lành mạnh.

Hội Người cao tuổi phường Láng Tròn (TX. Giá Rai) trao giấy chứng nhận cho hội viên đạt danh hiệu sản xuất - kinh doanh giỏi. Ảnh: X.T

Nhằm phát huy vai trò của NCT, hàng năm, Ban đại diện Hội NCT thị xã đã tích cực vận động những hội viên còn sức khỏe và có kinh nghiệm tham gia các hoạt động ở địa phương. Nhiều NCT được tín nhiệm bầu vào ban công tác mặt trận, tổ hòa giải và ban giám sát cộng đồng; có nhiều cụ tích cực tham gia vào các cuộc vận động, phong trào ở địa phương, tham gia giám sát thi công các công trình hạ tầng, nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn... Đặc biệt, những năm gần đây, NCT ở các xã, phường trên địa bàn thị xã là nhân tố tích cực trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hàng năm, có trên 90% hộ NCT đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Không chỉ tham gia các hoạt động xã hội, NCT còn nêu gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tốt phong trào sản xuất - kinh doanh giỏi, góp phần có hiệu quả vào việc thực hiện chủ trương giảm nghèo, khuyến khích làm giàu chính đáng ở địa phương. Hiện có trên 1.000 hộ NCT ở TX. Giá Rai có mức thu nhập từ 60 - 100 triệu đồng/năm; trên 600 hộ có mức thu nhập trên 100 triệu đồng/năm và trên 100 hộ NCT có mức thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

Ông Trịnh Minh Quang - Trưởng Ban đại diện Hội NCT TX. Giá Rai, cho biết: Trong thời gian tới, Hội NCT địa phương sẽ tiếp tục tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho NCT, thể hiện trách nhiệm, chức năng của Hội đối với hội viên, NCT…

Có thể nói, NCT ở TX. Giá Rai không những có được cuộc sống vui, khỏe mà còn có nhiều đóng góp cho việc phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cháu có lối sống lành mạnh, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo và có nhiều đóng góp cho xã hội.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.