Tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào vận động, hiến máu tình nguyện

Thứ Sáu, 22/01/2021 | 16:04

Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh vừa tổ chức lễ tôn vinh, khen thưởng “Những người HMTN tiêu biểu” năm 2020. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm kịp thời biểu dương những tấm gương tiêu biểu đã vì hạnh phúc của cộng đồng mà hy sinh, quên đi những khó khăn, vất vả của bản thân.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: C.K

Những năm qua, tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào HMTN. Hàng ngàn tình nguyện viên đã có nghĩa cử cao đẹp khi tham gia hiến máu, góp phần đem lại niềm vui cho biết bao gia đình, cũng như giúp mọi người hiểu biết và nhận thức đầy đủ ý nghĩa cao cả, tính nhân văn trong xã hội. Số lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước, đáp ứng được nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh cho Nhân dân. Trong 4 năm (từ 2017 - 2020), toàn tỉnh đã vận động được hơn 38.000 đơn vị máu.

Tại lễ tôn vinh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện giai đoạn 2018 - 2019; 25 cá nhân hiến máu từ 12 lần trở lên cũng được tôn vinh, nhận bằng khen của UBND tỉnh; BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cũng tặng giấy khen cho 132 cá nhân vì có thành tích hiến máu từ 10 - 11 lần. Đây là những hạt nhân nòng cốt, những tấm gương đi đầu, đóng góp tích cực trong phong trào HMTN của tỉnh nhà.

Đặc biệt, trong năm 2020, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên lượng máu hiến tặng rất hạn chế, trong khi nhu cầu sử dụng tại các bệnh viện rất lớn. Trước tình hình đó, BCĐ vận động HMTN tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi mọi người tham gia hiến máu cứu người. Hưởng ứng lời kêu gọi, đã có hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên, hội viên và người dân trong tỉnh tham gia HMTN với hàng ngàn đơn vị máu được hiến tặng.

“HMTN là một việc làm mang tính nhân đạo cao cả, phù hợp với truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam. Người HMTN hơn ai hết là người khỏe mạnh, họ có thể là người bình thường, nhưng đối với người bệnh thì họ là những người hùng đã tặng cho người bệnh hai món quà vô giá  - đó là sức khỏe và hạnh phúc. Bởi nếu thiếu đi những giọt máu để cứu chữa trong lúc nguy nan thì người bệnh khó có thể vượt qua bệnh tật, nguy hiểm đến tính mạng, có thể trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Vì lòng nhân ái, chúng ta hãy tiếp tục phát huy nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tôi xin kêu gọi tất cả cán bộ, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, người dân dù ở nơi đâu và cương vị nào hãy luôn sẵn sàng hưởng ứng tham gia HMTN”, bà Nguyễn Phương Loan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Ban thường trực BCĐ vận động HMTN tỉnh, nhấn mạnh.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.