Tổ chức Oxfarm Việt Nam sẽ hỗ trợ Bạc Liêu sản xuất tôm, lúa gạo

Thứ Sáu, 21/04/2023 | 16:34

(BL-NQ) Ngày 21/4, đoàn công tác Hội Nông dân tỉnh do ông Nguyễn Hoàng Thoại - Chủ tịch Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn đã đến tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Hồng Dân. Cụ thể, Đoàn công tác của Hội Nông dân tỉnh đã đến tham quan các mô hình: nuôi ong (thị trấn Ngan Dừa), cải tạo vườn tạp (xã Ninh Quới) và nuôi tôm - trồng lúa (xã Vĩnh Lộc). Đây là những mô hình đã chứng tỏ hiệu quả kinh tế thời gian qua.

Qua chuyến đi này, Hội Nông dân tỉnh sẽ có thêm cứ liệu để tham gia viết Dự án “Thúc đẩy tiếp cận an sinh xã hội và điều kiện lao động tốt hơn cho nữ nông dân và lao động thời vụ nông nghiệp trong chuỗi giá trị tôm và lúa gạo tại Việt Nam” tại Bạc Liêu do Tổ chức Oxfarm tại Việt Nam tài trợ. Vùng thực hiện Dự án là 4 xã của huyện Hồng Dân và 4 xã thuộc huyện Phước Long đang sản xuất tôm - lúa.

Được biết, có 5 tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long gồm: Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau, An Giang và Sóc Trăng tham gia Dự án, với nguồn vốn khoảng 22 tỷ đồng.

Cũng nhân chuyến đi này, Hội Nông dân tỉnh đã trao vốn đỡ đầu hộ nghèo năm 2023 tại xã Ninh Hòa và giải ngân 300 triệu đồng từ Quỹ Hỗ trợ nông dân cho 7 hộ nuôi lươn ở thị trấn Ngan Dừa. Đồng thời, làm việc với Hội Nông dân huyện Hồng Dân về công tác Đại hội Hội Nông dân nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.