Tập huấn công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo năm 2019

Thứ Tư, 27/11/2019 | 17:36

(BL-ĐT) Ngày 26/11/2019, Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức tập huấn công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo Cụm đồng bằng Sông Hậu (ĐBSH) năm 2019.

Gần 200 cán bộ Đoàn chủ chốt được triển khai các chuyên đề: Quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; Công tác vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ tôn giáo; Vấn đề “hiện tượng tôn giáo mới” và chủ trương trong công tác đối với “hiện tượng tôn giáo mới” ở Việt Nam.

* Trước đó, đêm 25/11/2019, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các Tỉnh đoàn, Thành đoàn Cụm ĐBSH gồm: Bạc Liêu, Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang và Cà Mau phối hợp tổ chức chương trình Đêm hội sắc màu tuổi trẻ - Sắc màu đoàn kết Cụm ĐBSH tại Trung tâm Văn hóa Bạc Liêu.

Đêm hội là hoạt động truyền thống được tổ chức hàng năm tại khu vực ĐBSH (nhiệm kỳ 2017 - 2022). Đây là dịp để các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên các dân tộc trong Cụm ĐBSH tăng cường tình đoàn kết, gặp gỡ, giao lưu, trao đổi văn hóa; tạo điều kiện để thanh niên học hỏi những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên.

Tại đêm hội đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật giữa các tỉnh trong khu vực ĐBSH. Dịp này, có 21 thanh niên tiêu biểu, sống đẹp khu vực Cụm ĐBSH đã được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyên dương.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.