Tạo điều kiện hoạt động tốt cho Hội Cựu chiến binh

Thứ Tư, 31/10/2018 | 15:10

Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của công tác cựu chiến binh (CCB) và hoạt động của Hội CCB… là yêu cầu mà Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đặt ra với các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ trong giai đoạn mới.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2012 - 2017. Ảnh: X.T

Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội CCB các cấp trong tỉnh, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội về công tác CCB được nâng cao. Nhiều chủ trương, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội hoạt động đã được ban hành và triển khai thực hiện tốt. Hội CCB các cấp đã phát huy tốt vai trò tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh. Từng hội viên Hội CCB luôn gương mẫu thực hiện và vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt hơn các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào địa phương. Các cấp Hội đã thực hiện có kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với giáo dục, động viên CCB rèn luyện, phấn đấu, giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn những hạn chế như nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền đối với công tác CCB chưa được quan tâm đúng mức; công tác quy hoạch, tuyển chọn, sắp xếp sử dụng cán bộ Hội chưa thật sự nhất quán, thiếu tính kế thừa, còn có biểu hiện khép kín. Trong hoạt động của tổ chức Hội có nơi chưa thật sự tích cực, chủ động đổi mới nội dung, phương thức để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, chưa làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo. Hoạt động của câu lạc bộ cựu quân nhân ở nhiều nơi còn mang tính hình thức, lúng túng, tỷ lệ tập hợp cựu quân nhân tham gia câu lạc bộ chưa cao và nội dung sinh hoạt chưa thiết thực.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Kết luận số 86 “về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”. Theo đó, BTV Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội hoạt động có hiệu quả. Các cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, kiện toàn tổ chức Hội các cấp; tạo điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí để các cấp Hội hoạt động có hiệu quả; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và kịp thời biểu dương các cơ quan, tổ chức và hội viên đóng góp tích cực cho công tác Hội.

Bên cạnh sự hỗ trợ, giám sát của các cấp ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Hội CCB các cấp cũng cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng hoạt động các chi hội ở cơ sở. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế thừa, những vấn đề liên quan đến công tác CCB và hoạt động của Hội.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09/NQ-TW của Bộ Chính trị, thời gian tới, các cấp Hội CCB trong tỉnh đẩy mạnh tham gia các chương trình phát triển kinh tế, các cuộc vận động, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện tốt việc phối hợp với các cơ quan Quân sự, Công an, Đoàn Thanh niên và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện hiệu quả các hoạt động phối hợp liên tịch, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; quan tâm thực hiện tốt, kịp thời các chế độ, chính sách đối với CCB.

Trần Doãn Cầm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.