Phường Láng Tròn xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh

Thứ Sáu, 26/05/2023 | 16:43

Láng Tròn là phường cửa ngõ của TX. Giá Rai. Ngay từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ phường xác định xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, từ đó phát huy sức mạnh toàn dân trong việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, góp phần đưa TX. Giá Rai về đích trong việc trở thành thành phố vào cuối nhiệm kỳ.

Lãnh đạo tỉnh và TX. Giá Rai kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại phường Láng Tròn (TX. Giá Rai). Ảnh: M.Đ

Hệ thống chính trị của phường từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có những đổi mới đáng kể, bước đầu hình thành nhận thức lý luận về hệ thống chính trị theo quan điểm đổi mới. Cơ cấu tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, từ hệ thống tổ chức Đảng đến chính quyền, đến các tổ chức chính trị xã hội đã được sắp xếp lại một bước, có nhiều tiến bộ. Ý thức dân chủ của Nhân dân và của xã hội được nâng cao, những bảo đảm dân chủ về quyền và nghĩa vụ, lợi ích và trách nhiệm đã được thực hiện từng bước có hiệu quả. Phường ngày càng phát huy tốt quyền làm chủ của Nhân dân ở hai phương diện dân chủ trực tiếp và dân chủ gián tiếp. Các quyền dân chủ trong bầu cử, ứng cử; thảo luận đóng góp ý kiến xây dựng các dự án phát triển kinh tế trên địa bàn và sinh hoạt dân chủ trong các cơ quan dân cử, trong các đoàn thể xã hội và trên các phương tiện thông tin đại chúng đã có nhiều tiến bộ. Việc phát huy dân chủ, giữ vững kỷ luật kỷ cương, tăng cường pháp chế theo hướng bảo đảm quyền công dân và phục vụ Nhân dân đang được triển khai có kết quả.

Về công tác xây dựng Đảng, cấp ủy viên và đội ngũ cán bộ, công chức của phường đảm bảo số lượng, cơ cấu, đạt chuẩn về chất lượng. Từng chức danh, cán bộ, công chức có trình độ, chuyên môn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và có năng lực thực tiễn. Công tác xây dựng chính quyền cũng đã đổi mới, hoạt động của HĐND phường luôn đổi mới và vai trò của đại biểu HĐND ngày càng được phát huy. HĐND thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội. Công tác quản lý, điều hành UBND phường trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội đều có tiến bộ, phần đông cán bộ, công chức đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước Nhân dân; thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho Nhân dân. Kịp thời cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả đáng kể trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể luôn được quan tâm chỉ đạo thường xuyên, làm chuyển biến tích cực về chất lượng trong công tác vận động quần chúng, phương thức hoạt động đổi mới nội dung lẫn hình thức, đẩy mạnh các phong trào. Kết quả từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ 2 năm liền được cấp trên đánh giá và khen thưởng hoàn thành xuất sắc tiêu biểu.

Hướng tới, phường Láng Tròn sẽ tiếp tục tập trung quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, văn bản lãnh đạo của cấp ủy cấp trên trong toàn Đảng bộ; tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động; xác định trách nhiệm của từng cấp ủy, từng chi bộ, từng cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Cùng với đó là chú trọng đến việc đề cao trách nhiệm nêu gương, ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu. Cán bộ, đảng viên là tấm gương để quần chúng nhìn vào, noi theo, là động lực để quần chúng phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tuấn Minh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.