Phong trào thi đua: Nhiều dấu ấn nổi bật

Thứ Sáu, 17/11/2017 | 18:34

Những năm qua, UBND tỉnh đã phát động và triển khai nhiều phong trào thi đua. Các phong trào này tạo được sự hưởng ứng, tham gia của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân.

Tạo điều kiện cho lao động nghèo có việc làm - một trong những phần việc trong phong trào thi đua ở TX. Giá Rai. Ảnh: K.P

Trước sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị và địa phương đã phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và địa phương. Nhiều phong trào tạo được dấu ấn nổi bật, là động lực để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cùng tham gia, phấn đấu.

Điển hình như các phong trào thi đua thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và phát động đợt thi đua cao điểm thực hiện thắng lợi chương trình giảm nghèo đang được duy trì. Công tác đền ơn đáp nghĩa, tăng mức phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng lên 1 triệu đồng/tháng và hỗ trợ thêm 1 triệu đồng cho thương binh loại 1/4, 2/4. Từ Kế hoạch số 17 của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành Công an xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động giúp đỡ hộ dân cư phục vụ chuyển hóa địa bàn, xây dựng thế trận lòng dân về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, giúp đối tượng lầm lỗi cải sửa bản thân, phấn đấu trở thành người tốt. Từ phong trào này, nhiều cá nhân, tập thể được biểu dương, khen thưởng.

Để triển khai có hiệu quả phong trào Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND về việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020. Từ kế hoạch phát động phong trào thi đua của UBND tỉnh, hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức xây dựng kế hoạch để thực hiện phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị, địa phương mình, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến quần chúng nhân dân trong tỉnh.

Bên cạnh phát động các phong trào thi đua, việc phát hiện, giới thiệu các điển hình tiên tiến luôn được tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Trong đó, UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 25 về việc tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới năm 2017. Việc bình xét các danh hiệu thi đua được thực hiện theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua - Khen thưởng, các nghị định của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Trung ương.

Mặc dù các phong trào thi đua cũng còn hạn chế, nhất là vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia; chưa phát hiện, biểu dương kịp thời các gương điển hình; một số phong trào của địa phương phát động rất ít đối tượng tham gia, nhất là người dân và doanh nghiệp… Song, với sự chủ động và quyết tâm cao, UBND tỉnh đã có nhiều quyết sách, những chỉ đạo kịp thời để thúc đẩy phong trào thi đua ngày càng đạt hiệu quả.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.