Ông Trịnh Văn Hải: Người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi

Thứ Sáu, 31/08/2018 | 17:17

Ông Trịnh Văn Hải (70 tuổi, ngụ ấp Nội Ô, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) là một trong những người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi. Ông được tỉnh tuyên dương tại hội nghị biểu dương người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 - 2017.

Ông Trịnh Văn Hải đọc tham luận tại hội nghị biểu dương người

cao tuổi tiêu biểu tỉnh (giai đoạn 2012 - 2017). Ảnh: X.T

Vốn xuất thân từ nghề chở thuê lúa gạo, cuộc sống gia đình ông Hải gặp nhiều khó khăn. Song, nhờ cần cù, chịu khó lao động, sau nhiều năm tiết kiệm tích lũy vốn, đến năm 1990, ông Hải vay thêm vốn ngân hàng để thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn - một thành viên chuyên mua bán vật liệu xây dựng, xăng dầu, trang trí nội thất.

Nhờ biết nắm bắt thị trường, xây dựng uy tín, sản phẩm chất lượng, giữ chữ “tín” với khách hàng nên việc kinh doanh của ông Hải ngày càng phát triển. Giai đoạn từ năm 2012 - 2017, bình quân doanh thu của doanh nghiệp do ông Hải quản lý hơn 6 tỷ đồng/năm; đồng thời giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 20 lao động.

Không chỉ thành công trong kinh doanh, nhiều năm qua, ông Hải còn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Trong 5 năm qua, ông Hải đã đóng góp trên 300 triệu đồng vào quỹ An sinh xã hội, quỹ Vì người nghèo, Xây dựng nông thôn mới, trợ cấp gạo hàng tháng cho những người cao tuổi nghèo tại địa phương. 

HOÀNG XUÂN 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.