Ngành Điện lực Bạc Liêu lắng nghe ý kiến cử tri

Thứ Hai, 22/10/2018 | 17:15

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Nghị quyết liên tịch của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội (ĐBQH), thời gian qua Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn tham gia cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh ở các kỳ tiếp xúc cử tri của ĐBQH. Nhiều cử tri Bạc Liêu đã quen với sự xuất hiện của đại diện Điện lực Bạc Liêu trong các kỳ tiếp xúc.

Ông Trần Quyền Dự (thứ ba từ trái sang), Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu tham gia tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh tại xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân.

Ông Ngô Văn Phúc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.K

Ông Trần Quyền Dự, Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu, cho biết thời gian qua, những yêu cầu, thắc mắc của cử tri có liên quan đến ngành Điện đều được đơn vị ghi nhận, tháo gỡ, giải đáp kịp thời. Do đó, trước mỗi kỳ tiếp xúc cử tri, khi Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo về việc cử thành viên tham gia đoàn tiếp xúc cử tri, Ban Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh phân công cụ thể thành viên tham gia cùng Đoàn ĐBQH tỉnh. Khi Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại địa phương nào thì yêu cầu lãnh đạo Điện lực huyện, thị, thành phố đó phải có mặt tham dự.

Việc thực hiện khá tốt trách nhiệm cử đại diện tham dự, tiếp thu, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến ngành Điện thời gian qua đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực. Nhiều cử tri tỏ ra hài lòng với sự tham gia của ngành Điện lực tại các kỳ tiếp xúc cử tri với cách trả lời thẳng thắn, nhận trách nhiệm rõ ràng, và có hướng xử lý cụ thể sau mỗi kỳ tiếp xúc.

Thông qua tiếp xúc cử tri, ngành Điện lực tỉnh cũng nắm thêm thông tin liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách, nguyện vọng của nhân dân trong vấn đề điện thắp sáng, điện sản xuất, nhất là điện trong nuôi tôm công nghiệp. Qua đó, ngành Điện có kế hoạch và xây dựng phương án tối ưu cho phát triển lưới điện ở tỉnh, có những đề xuất hợp lý đối với cấp trên để đầu tư phát triển lưới điện ở địa phương. Đặc biệt, qua 2 kỳ tiếp xúc cử tri gần đây của Đoàn ĐBQH tỉnh, không còn ý kiến bức xúc liên quan đến vấn đề điện như trước.

Theo nhận xét của Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, trong quá trình thực hiện Nghị quyết liên tịch, Thường trực HĐND, UBND tỉnh đã phối hợp khá chặt chẽ; chỉ đạo các ngành, các cấp cử đại diện tham dự 100% cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh; tích cực tiếp thu, chỉ đạo giải quyết các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của mình. Điện lực Bạc Liêu là một trong những ngành cấp tỉnh thực hiện khá tốt nhiệm vụ phối hợp này. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để ĐBQH, đại diện các ngành tiếp xúc cử tri và giải quyết kiến nghị của cử tri, tăng sự tin tưởng của quần chúng nhân dân trong các đợt tiếp xúc cử tri.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.