Năm 2019: Nâng cao chất lượng công tác thi đua - khen thưởng của cụm, khối thi đua

Thứ Tư, 24/04/2019 | 16:53

Đánh giá về năm thi đua 2018, Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT). Các phong trào thi đua có nhiều sáng tạo, đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức, mang lại hiệu quả thiết thực, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác khen thưởng thực hiện kịp thời, chính xác, chất lượng được nâng lên, trong khen thưởng có quan tâm đến những tập thể nhỏ, cá nhân trực tiếp lao động, công tác.

Trao - nhận cờ luân lưu cụm trưởng. Ảnh: K.K

Việc phát động và ký kết giao ước thi đua của Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, ngày càng lan tỏa rộng khắp đến các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân lao động. Trong đó, các địa phương đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chính sách TĐKT. Việc chấm điểm, bình xét khen thưởng của Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố được thực hiện công bằng, công khai, dân chủ, đảm bảo trung thực, khách quan, dựa trên những số liệu cụ thể, chính xác. Hội đồng TĐKT và Hội đồng khoa học, sáng kiến, giải pháp của các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động. Vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong Hội đồng ngày càng được nâng cao. Công tác TĐKT ngày càng đi vào nền nếp, việc phát động phong trào thi đua có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng đơn vị nói riêng và của tỉnh nói chung. Các chỉ tiêu đăng ký thi đua của các huyện, thị xã, thành phố đa số đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra.

Từ những thành tích đó, năm 2019, Cụm thi đua tiếp tục đề cao vai trò của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan trong công tác TĐKT từ khâu phát động cho đến việc bình xét khen thưởng, tích cực chống bệnh thành tích trong TĐKT và bình chọn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác TĐKT để mọi người phát huy truyền thống thi đua yêu nước, tích cực chủ động trong sản xuất, học tập và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kịp thời phát hiện và nhân rộng các mô hình, sáng kiến, nhân tố mới điển hình, tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, các lĩnh vực.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả giai đoạn 2 phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế - văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình, các mô hình mới, nhân tố mới, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác TĐKT. Đặc biệt là việc xây dựng các nhân tố mới, mô hình mới, thực hiện đồng bộ cả 4 khâu “Phát hiện - bồi dưỡng - tổng kết - nhân rộng điển hình tiên tiến”, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời đẩy mạnh, phát huy hơn nữa kết quả hoạt động của cụm, khối thi đua, tổ chức xây dựng nội dung và các tiêu chí thi đua cụ thể, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của cụm, khối thi đua. Các địa phương cần chủ động, tích cực hưởng ứng, ra sức thi đua và triển khai tốt khẩu hiệu hành động của phong trào thi đua với chủ đề “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”.

Kim Tuấn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.