LĐLĐ huyện Hòa Bình: Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Thứ Hai, 31/12/2018 | 16:15

Nhằm tạo điều kiện cho công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) nghèo có chỗ ở ổn định, năm 2018 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hòa Bình xây dựng 3 căn nhà Mái ấm công đoàn và hỗ trợ sửa chữa 1 căn. Đồng thời vận động cán bộ, CNVC-LĐ đóng góp trên 240 triệu đồng vào Quỹ Mái ấm Công đoàn và trợ vốn cho CNVC-LĐ nghèo.

Để giúp đoàn viên có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, năm 2018, LĐLĐ huyện Hòa Bình đã lập thủ tục hồ sơ vay vốn cho 259 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Vận động các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc mua vé số kiến thiết gây Quỹ Bảo trợ trẻ em nghèo với số tiền 250 triệu đồng.

Thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, đến nay, trên địa bàn huyện có 3/5 doanh nghiệp đã ký và đạt yêu cầu về thỏa ước lao động tập thể như: có nhà tập thể cho công nhân nghỉ miễn phí, hỗ trợ tiền ăn ca cho người lao động.

Song song đó, các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp cũng được các cấp Công đoàn chú trọng. Hiện nay, LĐLĐ huyện có 4 CĐCS thuộc khối doanh nghiệp ngoài nhà nước và 1 CĐCS thuộc hợp tác xã. Qua báo cáo và kiểm tra của LĐLĐ huyện, các đơn vị đều ký và thực hiện nghiêm túc thỏa ước lao động tập thể.

Nhìn chung, các CĐCS đều thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNVC-LĐ trong an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; ưu tiên đầu tư cải tiến công nghệ, máy móc, thiết bị, nâng cấp nhà xưởng nhằm giảm nhẹ sức lao động; tạo môi trường làm việc an toàn. Đồng thời các CĐCS tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Cùng với chăm lo về vật chất, LĐLĐ huyện còn quan tâm đến đời sống tinh thần cho CNVC-LĐ như tổ chức hội thao cán bộ, CNVC-LĐ ngành vào các ngày lễ lớn; tổ chức giao lưu CNVC-LĐ giữa các ngành, địa phương. Qua đó, tạo điều kiện cho người lao động yên tâm làm việc, cống hiến và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ái Mi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.