Khuyến khích thi đua để phát triển và tăng trưởng

Thứ Hai, 15/07/2019 | 17:23

Năm 2019 được Tỉnh ủy xác định là năm “nước rút”, là tiền đề để tỉnh “về đích” trong năm 2020, quyết định sự thành bại của các mục tiêu, nhiệm vụ cả nhiệm kỳ. Do đó, ngay từ đầu năm UBND tỉnh đã ban hành Quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch và ban hành chỉ thị yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương đặt quyết tâm chính trị cao nhất. Các nhiệm vụ thi đua để đạt và vượt các chỉ tiêu cũng được các ngành, các cấp, các địa phương quyết tâm đẩy mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (giữa) khen thưởng các cá nhân đạt thành tích cao năm 2018. Ảnh: K.P

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, cả nước nói chung và Bạc Liêu nói riêng tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Song với quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, nhất là việc kế thừa đà phát triển của năm 2018 (tăng trưởng GRDP đạt mức 8,36%), Bạc Liêu xác định phát triển theo hướng “xanh” với 5 trụ cột, đã giúp cho tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhằm góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2019, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh gắn với việc duy trì phát động các phong trào thi đua đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh. Để tiến tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, tháng 3/2019, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 39 phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các đại hội. Thực hiện kế hoạch, các đơn vị, địa phương phát động các phong trào thi đua như thực hiện chương trình hành động của Tỉnh ủy “về đẩy mạnh phát triển du lịch”, phát động toàn thể công dân TP. Bạc Liêu thực hiện phương châm “người người làm du lịch, nhà nhà làm du lịch”, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đẩy mạnh phong trào “bảo tồn và phát huy giá trị độc đáo của nghệ thuật đờn ca tài tử” của TP. Bạc Liêu. Các phong trào thi đua giải quyết việc làm, giảm nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của TX. Giá Rai; phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới của huyện Phước Long; phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình của các cấp Hội trong tỉnh...

Có thể nói, chất lượng công tác khen thưởng đã được nâng lên, trong đó chú trọng khen thưởng cho các đối tượng là công chức, viên chức, người trực tiếp lao động và nông dân với số lượng ngày càng tăng. Công tác triển khai, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện thường xuyên, rộng khắp đến toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nhìn chung, công tác thi đua, khen thưởng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự tích cực hưởng ứng của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. Tất cả các cơ quan, đơn vị và địa phương đã tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019, tổ chức phát động và đăng ký thi đua theo đúng quy định. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực phấn đấu cho những tháng còn lại của năm 2019, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.