Khởi động quyết liệt sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ Hai, 11/02/2019 | 16:09

Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã kết thúc, nhịp độ làm việc ở các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã trở lại bình thường. Ghi nhận trong ngày đầu tiên làm việc, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan đã trở lại công việc với sự tập trung cao.

ĐỒNG LOẠT CHÀO CỜ ĐẦU NĂM

Ngày làm việc đầu tiên sau tết rơi vào ngày thứ Hai. Tại Quảng trường Hùng Vương, như thường lệ hàng tháng, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi chào cờ tháng 2/2019. Theo ghi nhận của phóng viên, cán bộ, công chức, viên chức ở các sở, ban ngành tỉnh và TP. Bạc Liêu có mặt tại buổi chào cờ khá đông với tinh thần nghiêm túc. Và không chỉ ở cấp tỉnh, cấp huyện và các đơn vị cũng tổ chức chào cờ đầu tuần trước khi bắt đầu một ngày làm việc chính thức. Sau buổi chào cờ, mọi người nhanh chóng trở về cơ quan, đơn vị để bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết.

Quang cảnh lễ chào cờ đầu năm 2019. Ảnh: H.L

Ở các đơn vị cơ sở, cán bộ, công chức, viên chức đã có mặt đầy đủ ngay ngày làm việc đầu tiên, tạo nên sinh khí làm việc khá sôi nổi. Những công việc cấp thiết của dân như giải quyết giấy tờ để đi làm ở các công ty ngoài tỉnh được giải quyết một cách nhanh chóng. Đồng chí Nguyễn Thanh Nhường, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi), cho biết: Thực hiện tinh thần Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cán bộ, công chức xã đã có mặt đúng giờ làm việc và xã cũng nghiêm cấm chuyện liên hoan ăn tết giữa giờ làm việc. Không riêng gì ở xã Hưng Thành mà có thể thấy tinh thần làm việc này ở nhiều xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỀU CÔNG VIỆC QUAN TRỌNG

Trao đổi với chúng tôi, nhiều lãnh đạo các cơ quan, ban ngành cho biết trong buổi sáng ngày làm việc đầu tiên đã tổ chức cuộc họp triển khai các công việc quan trọng cần tập trung thực hiện sau tết. Ở các địa phương, công việc được tập trung cao trong thời điểm tuần lễ sau tết là công tác tuyển quân. Bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) cho biết ngay sau tết, xã đã triển khai nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Đảng ủy xã cũng như các đơn vị, đoàn thể về công tác tuyển quân. Mục tiêu đặt ra là đảm bảo đủ chỉ tiêu về số lượng và yêu cầu về chất lượng. Vì các hoạt động chuẩn bị đã được thực hiện từ trước tết nên khi triển khai thực hiện cũng không quá cập rập, cán bộ được phân công nhiệm vụ tích cực bắt tay ngay vào công việc được giao. Sau khi hoàn thành công tác tuyển quân, các địa phương sẽ tiếp tục với các nhiệm vụ thường xuyên ở thời điểm đầu năm như ra quân làm giao thông nông thôn, hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới...

Ở các tổ chức đoàn thể, nhiều mục tiêu cụ thể cũng được đặt ra tại buổi họp triển khai công việc đầu năm. Bà Trần Thị Hoa Ry, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết công việc trọng tâm được Hội triển khai thực hiện ngay sau tết là tập trung khởi động Đề án 939 về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 như tư vấn, giải ngân vốn... giúp phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự đầu năm.

Năm 2019 là thời điểm diễn ra Đại hội MTTQ cấp huyện và tỉnh. Ông Bùi Tấn Bảy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: “Bên cạnh những công việc thường xuyên, nhiệm vụ được tập trung thực hiện thời điểm sau tết là chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho việc tổ chức Đại hội MTTQ cấp huyện. Đầu tiên là Đại hội MTTQ TP. Bạc Liêu, đơn vị được chọn làm đại hội điểm. Các đơn vị còn lại tùy vào điều kiện cụ thể sẽ chọn thời điểm tổ chức đại hội, nhưng theo kế hoạch phải hoàn thành trong tháng 5/2019”.

Năm 2019 được xem là năm tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trước khi bước vào năm về đích 2020. Với sự khởi động tích cực và khá sôi nổi từ các ban ngành, đoàn thể và các địa phương ngay sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc hoàn thành những chỉ tiêu quan trọng trong năm 2019.

THANH LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.