Khởi động các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân

Thứ Hai, 22/01/2018 | 16:11

Buổi họp mặt đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại Cần Thơ vừa được tổ chức vào ngày 21/1/2018 đã khởi động cho nhiều hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất 2018 sẽ được tổ chức đồng loạt vào những ngày tới.

Lãnh đạo Bạc Liêu thăm và chúc Tết đồng chí Lê Phước Thọ, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương (đứng giữa) đang sống tại quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ). Ảnh: N.Q

Diễn ra 2 năm/lần, họp mặt đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau ở Cần Thơ là dịp để những người con gốc Bạc Liêu, Cà Mau gặp gỡ nhau để cùng hướng tấm lòng về quê hương, xứ sở mình. Những cái bắt tay, những câu thăm hỏi lâu ngày không gặp hay vồn vã hỏi nhau “quê anh, chị ở đâu, tui ở Hồng Dân, Bạc Liêu nè”… đã mang xuân về trong lòng những người con xa quê đã lâu nhưng chưa bao giờ thôi nhớ quê. Theo Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại Cần Thơ, có hơn 1.000 hộ gia đình người gốc Bạc Liêu - Cà Mau đang sinh sống tại Cần Thơ. Đó là gia đình những người từng tham gia hoạt động cách mạng, trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Thế hệ trẻ hơn là những cán bộ có gia đình ở Bạc Liêu, Cà Mau nhưng lập thân, lập nghiệp ở Cần Thơ. Dù trẻ hay già, đã định cư nơi quê lạ qua nhiều năm, hay chỉ mới chân ướt chân ráo bước đến thì họ cũng chung một tấm lòng với quê. Nhận những tờ báo Xuân để nắm được thông tin về quê hương, góp một chút kinh phí để chung tay xây dựng quê hương, gặp được những đồng hương khác để hỏi thăm về nhau… với những người đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau đó là những điều quý giá khi mùa Xuân đã chạm ngõ.

Hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân hàng năm không thể thiếu những buổi họp mặt. Ngoài tỉnh có họp mặt đồng hương ở Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, họp mặt những cơ quan báo chí Trung ương đóng tại Cần Thơ. Trong tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức nhiều cuộc họp mặt với các đồng chí cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo tỉnh, các ban ngành tỉnh qua các thời kỳ; họp mặt các cá nhân đạt thành tích cao trong các lĩnh vực; họp mặt văn nghệ sĩ, nhà báo, trí thức… Những cuộc họp mặt không chỉ là dịp hội ngộ đầu Xuân mà còn là diễn đàn để cán bộ hưu trí, những người đang hoạt động trên các lĩnh vực trao đổi tâm tư nguyện vọng, chia sẻ mong muốn trong quá trình cống hiến với địa phương sau một năm làm việc. Những sẻ chia này sẽ giúp lãnh đạo tỉnh đánh giá sâu sát hơn kết quả lãnh đạo, chỉ đạo qua một năm, từ đó kịp thời đưa ra những đường hướng lãnh đạo phù hợp với thực tiễn cũng như khuyến khích, động viên các thành phần trong bộ máy Đảng, Nhà nước tiếp tục nỗ lực, cống hiến cho sự phát triển của tỉnh trong năm mới.

Theo dự kiến, các hoạt động chúc Tết, họp mặt của tỉnh sẽ diễn ra liên tục từ nay đến nửa cuối tháng Chạp (năm Đinh Dậu, đầu tháng 2/2018). Cùng lúc với các hoạt động này, TP. Bạc Liêu và các huyện, thị xã trong tỉnh cũng hối hả với công việc trang trí lại phố phường, làm sạch đẹp đường phố, các khu dân cư nhằm chuẩn bị cho bộ mặt tươi tắn của đô thị khi xuân sang. Tất cả đang chờ đón một mùa xuân mới với kỳ vọng thêm những thành công mới cho quê hương.

 

Thăm và chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan tại TP. Cần Thơ

Ngày 21/1/2018, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức đoàn đi thăm và chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang sinh sống và các cơ quan đang đóng trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn cán bộ của tỉnh đã đến thăm các đồng chí: Lê Phước Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; Trung tướng Huỳnh Tiền Phong, nguyên Tư lệnh Quân khu 9. Thay mặt đoàn, đồng chí Lê Thị Ái Nam đã thăm hỏi sức khỏe các đồng chí nguyên lãnh đạo, thông báo sơ lược tình hình của tỉnh trong năm qua, đồng thời bày tỏ mong muốn các đồng chí tiếp tục có những ý kiến đóng góp cho địa phương trong quá trình phát triển thời gian tới.

Đoàn cán bộ do đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến chúc tết các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Trường đại học Y dược Cần Thơ, Bệnh viện Quân y 121 và Học viện Chính trị quốc gia khu vực IV. Đây là những đơn vị có sự phối hợp chặt chẽ với Bạc Liêu trong công tác chăm sóc sức khỏe cũng như đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh trong nhiều năm qua.

THANH LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.