Huyện Vĩnh Lợi: Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021

Thứ Hai, 27/09/2021 | 17:20

Trong 16 chỉ tiêu Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, đến nay huyện Vĩnh Lợi đã có gần 10 chỉ tiêu đạt. Còn lại 6 chỉ tiêu, địa phương này quyết tâm hoàn thành trong những tháng cuối năm, cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nông dân huyện Vĩnh Lợi thu hoạch lúa hè thu. Ảnh: H.L

NÂNG CAO CÁC TIÊU CHÍ NÔNG THÔN MỚI

Tại buổi làm việc về tình hình thực hiện các mặt công tác 9 tháng năm 2021 mới đây, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của huyện Vĩnh Lợi trong sự điều hành, chỉ đạo. BTV Tỉnh ủy cho rằng, trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng huyện Vĩnh Lợi vẫn đạt được nhiều chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Tuy nhiên, BTV Tỉnh ủy lưu ý huyện Vĩnh Lợi không được chủ quan trong thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong năm 2021, Đảng bộ phải quyết tâm chính trị cao nhất, hoàn thành càng sớm càng tốt.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, từ nay cho đến cuối năm, Huyện ủy Vĩnh Lợi xác định sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là tiếp tục nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tập trung nguồn lực, bố trí vốn để hỗ trợ cho xã Châu Thới và xã Vĩnh Hưng A thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch. Đồng thời, đẩy mạnh công tác huy động, kêu gọi đầu tư, phát triển hệ thống chợ nông thôn, nhất là đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại thị trấn Châu Hưng. Và phấn đấu thực hiện việc thu ngân sách năm 2021 theo kế hoạch đề ra; thực hiện nghiêm túc quản lý các nguồn thu, đảm bảo thu đúng và thực hiện tốt công tác chi ngân sách đúng theo quy định.

Bên cạnh đó là tăng cường vận động Nhân dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bằng nhiều hình thức, phấn đấu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân đạt trên 91%. Huyện Vĩnh Lợi cũng sẽ quan tâm thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, nhất là hỗ trợ kịp thời đối với những người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện. Ngoài ra, huyện còn quan tâm thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ, giải quyết đầu ra các mặt hàng nông sản, tạo điều kiện để nông dân sản xuất, trao đổi hàng hóa an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐỊA BÀN

Đi đôi với việc triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm, huyện Vĩnh Lợi cũng tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu. Theo đó, huyện sẽ tăng cường công tác quản lý địa bàn, nhất là các địa bàn giáp ranh. Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ COVID cộng đồng; thành lập các trạm y tế lưu động, thành lập thêm các tổ xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng; kiểm tra, quản lý chặt các khu cách ly tập trung, khu điều trị, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch. Thực hiện tốt công tác tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 để tăng độ bao phủ tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân, sớm đạt miễn dịch cộng đồng trên địa bàn.

Cùng với đó, huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao nhận thức chủ động phòng, chống bệnh COVID-19, nhất là tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh. Tăng cường công tác rà soát, nắm chặt các đối tượng người từ nước ngoài, người từ địa phương khác đến, đặc biệt là người đến từ vùng dịch để thực hiện các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh theo quy định.

Từ nay đến cuối năm sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm thực hiện đạt các chỉ tiêu còn lại, các cấp ủy đảng, chính quyền, tập thể lãnh đạo, người đứng đầu các ban, phòng, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương, đơn vị huyện Vĩnh Lợi sẽ đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, sâu sát, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị mình.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.