Huyện Vĩnh Lợi: Củng cố sức mạnh cho tổ chức cơ sở đảng

Thứ Tư, 15/07/2020 | 16:57

Từ năm 2015 đến nay, huyện Vĩnh Lợi đã kết nạp được 372 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 2.539 đồng chí. Tuy số lượng tăng không cao so với giai đoạn 2010 - 2015, nhưng chất lượng đã được nâng lên đáng kể. Điều này cho thấy, việc coi trọng chất lượng trong phát triển đảng viên đã được các cấp ủy ở huyện Vĩnh Lợi quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả.

COI TRỌNG CHẤT LƯỢNG ĐẢNG VIÊN

Đồng chí Trương Văn Nhớ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi, cho biết: Việc chú trọng nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, không chạy theo số lượng đã được Huyện ủy quán triệt và quan tâm chỉ đạo đến từng đảng bộ, chi bộ cơ sở trong thời gian qua. Theo đó, hàng năm Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với Ban Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú và bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới. Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác phát triển đảng viên những năm gần đây đã đạt kết quả tích cực, nhất là chất lượng đảng viên mới được nâng lên.

Bên cạnh đó, nhờ coi trọng chất lượng về mọi mặt, nên hiện nay trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị của đảng viên trong huyện được nâng lên một bước. Cụ thể, về trình độ chuyên môn: trung cấp có 370 đồng chí, cao đẳng 177 đồng chí, đại học 1.050 đồng chí, thạc sĩ 26 đồng chí; về trình độ lý luận chính trị: trung cấp có 678 đồng chí; cao cấp 129 đồng chí. Từ đó, góp phần làm chuyển biến, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị...

Lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Vĩnh Lợi trao giấy chứng nhận cho các học viên lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới. Ảnh: X.T

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ

Năm 2020, Huyện ủy Vĩnh Lợi tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai kế hoạch về thực hiện việc nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên mới đi đôi với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đến từng tổ chức cơ sở đảng. Huyện ủy yêu cầu từng cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt chi bộ và thực hiện đồng bộ các giải pháp, đúng quy định của Đảng trong việc chăm bồi, kết nạp đảng viên mới. Nội dung sinh hoạt chi bộ phải được đổi mới, nhất là đối với chi bộ các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các khóm - ấp, trường học phải sát với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Mấu chốt của vấn đề là mỗi tổ chức đảng phải phát huy được vai trò trong chăm lo đời sống Nhân dân và trong phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh trật tự ở địa phương. Đặc biệt, bám sát nhiệm vụ chính trị, kết hợp với nắm chắc tình hình thực tiễn địa phương là biện pháp phù hợp được Huyện ủy Vĩnh Lợi tiếp tục xác định trong thời gian tới để các tổ chức cơ sở đảng không những hoàn thành chỉ tiêu mà còn đảm bảo chất lượng sinh hoạt chi bộ theo nội dung Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. Tinh thần Chỉ thị số 28 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng cũng được thực hiện nghiêm với  quyết tâm tạo chuyển biến hơn nữa trong công tác kết nạp đảng viên và trong sinh hoạt ở từng chi bộ, nhất là về nhận thức, ý thức trách nhiệm của từng đảng viên trong việc gương mẫu chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.