Huyện Phước Long: Những “bông hoa thơm” trong học tập và làm theo Bác

Thứ Tư, 02/12/2020 | 16:36

Sáng 30/11, tại sân Trung tâm văn hóa - thiếu nhi huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long long trọng tổ chức lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quý 4/2020. Có 3 tập thể và 3 cá nhân được tuyên dương trong buổi lễ này.

Bí thư Huyện ủy Phước Long - Nguyễn Chí Thiện trao bằng tuyên dương cho các cá nhân. Ảnh: T.Đ

ĐỀ CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM

Với Chi bộ Trường mầm non Ninh Bình (xã Phước Long) thời gian qua, trường đã vận động hỗ trợ tiền đóng học phí, mua đồng phục, đồ dùng học tập... cho các bé có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, trường còn tích cực tham gia các cuộc vận động của huyện, của ngành với số tiền trên 80 triệu đồng. Ngoài ra còn phát động phong trào sáng tạo làm đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ bằng cách tận dụng các vật liệu đã qua sử dụng như vỏ xe, chai nước...; tạo cảnh quan thiên nhiên với vườn rau, vườn hoa cho trẻ chăm sóc, làm cho khuôn viên trường ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

Ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Thanh, tập thể cán bộ, công chức đã thực hiện tốt khẩu hiệu “3 không”, “3 chống” (không chậm trễ hồ sơ và công việc; không để cá nhân, tổ chức đi lại nhiều lần; không gây sách nhiễu, phiền hà Nhân dân; chống các biểu hiện tiêu cực, chống đùn đẩy trách nhiệm và thoái thác nhiệm vụ, chống thái độ vô cảm với Nhân dân). Khi tổ chức, cá nhân có vấn đề chưa nắm rõ, cán bộ luôn hướng dẫn tỉ mỉ để tổ chức, cá nhân không phải tốn công sức, thời gian đi lại nhiều lần, tạo môi trường làm việc thân thiện với người dân, nhiệt tình giải quyết công việc với trách nhiệm cao, đặc biệt tạo được sự tin tưởng của Nhân dân trên địa bàn. Điều đáng nói là cán bộ, công chức ở đây còn đến tận nhà để thực hiện thủ tục cho người già, người khuyết tật có nhu cầu làm thủ tục hành chính nhưng không đến cơ quan được.

Việc làm đáng trân trọng của đồng chí Tăng Thị Thắng (cô Út Thắng, cán bộ hưu trí) là tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương. Là một đảng viên gương mẫu, cô đã cùng với chi bộ ấp vận động Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Kiên Giang được 14 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 35 triệu đồng, tổng số tiền vận động được 490 triệu đồng…

Còn Thượng úy Trần Văn Tạo với bản tính cần cù, chịu khó, sáng tạo nên được Ban Chỉ huy Quân sự huyện giao nhiệm vụ tham mưu các mặt công tác như: tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; kiểm tra, thẩm tra, hoàn chỉnh hồ sơ cho công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Kết quả tuyển quân năm 2019, huyện Phước Long được tỉnh tặng bằng khen hạng Nhì; năm 2020 được tặng bằng khen hạng Nhất. Ngoài ra, đồng chí Tạo còn tham gia phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại khu nhà ở sinh viên tỉnh được 3 đợt. Với tinh thần ham học hỏi, ngay đầu năm 2020, đồng chí đã sáng kiến mô hình với tên gọi “Nâng cao hiệu quả giá treo công cụ hỗ trợ” trang bị cho dân quân tự vệ Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn. Qua mô hình này, giúp cho lực lượng Dân quân kịp thời chỉ huy lực lượng tham gia xử trí các tình huống đạt kết quả cao, được huyện đánh giá cao và nghiệm thu, công nhận.

VÌ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA QUÊ HƯƠNG

Không chỉ giỏi việc văn phòng, đồng chí Trương Chí Thức còn được mệnh danh là “ông vua rắn ri voi”. Xây dựng mô hình tại nhà, đồng chí Thức luôn duy trì đàn rắn bố mẹ khoảng 800 con với trọng lượng từ 1,5 - 3kg/con, mỗi năm bán từ 2.000 - 3.000 con rắn giống, giá 80.000 đồng/con, trừ các khoản chi phí, thu nhập khoảng 140 triệu đồng. Hiện đồng chí Thức đang thử nghiệm nuôi các loại rắn khác, đồng thời hỗ trợ giống, kỹ thuật cho hơn 100 hộ ở địa phương nuôi có hiệu quả…

Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Chí Thiện - Bí thư Huyện ủy Phước Long, nhấn mạnh: “Đây là những tập thể, cá nhân thể hiện quyết tâm “nói đi đôi với làm”, “nói được làm được”; học tập và làm theo Bác từ cái tâm trong sáng, từ tinh thần tự giác, tự nguyện, góp công, góp sức cho cộng đồng, xã hội. Họ là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống; tinh thần trách nhiệm, toàn tâm toàn ý với công việc, hết lòng hết sức phục vụ Nhân dân. Tuy mỗi người làm những công việc khác nhau, nhưng ở họ có chung một mục đích, chung một tấm lòng vì sự phát triển của quê hương. Mong rằng, tập thể, cá nhân được tuyên dương phải luôn ý thức về phần thưởng cao quý này, bởi đây là tấm gương sáng không ngừng phấn đấu hơn nữa - tỏa sáng hơn nữa, tiếp tục là hạt nhân đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, đi đầu trong mọi hoạt động”.

Bí thư Huyện ủy Phước Long cũng kêu gọi mọi người hãy tích cực vận động, tuyên truyền để lan tỏa, nhân rộng thêm nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng, hiệu quả trong toàn Đảng bộ, toàn xã hội về học tập và làm theo Bác. Đặc biệt là tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng nỗ lực, chung tay góp sức, phấn đấu xây dựng Phước Long đến năm 2025 trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu và là trung tâm kinh tế - xã hội vùng Bắc Quốc lộ 1A theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

TẤN ĐẠT

3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gồm: tập thể Chi bộ Trường mầm non Ninh Bình (xã Phước Long); Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Thanh; Chi bộ Trường mầm non xã Phong Thạnh Tây B; cá nhân đồng chí Tăng Thị Thắng (cán bộ hưu trí ấp Phước II, xã Vĩnh Phú Tây); Thượng úy Trần Văn Tạo (Ban Chỉ huy Quân sự huyện) và đồng chí Trương Chí Thức (cán bộ Văn phòng thống kê UBND xã Phong Thạnh Tây A). Các tập thể, cá nhân được tuyên dương đều có những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sức lan tỏa lớn trong xã hội về việc học tập và làm theo gương Bác.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.