Huyện Hồng Dân: Tổ chức tuyên truyền về Đổi mới và phát triển kinh tế hợp tác - hợp tác xã

Thứ Sáu, 24/08/2018 | 17:32

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh vừa phối hợp với Ban chỉ đạo Đổi mới và phát triển kinh tế hợp tác (KTHT) - HTX và UBND Hồng Dân tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề Đổi mới và phát triển KTHT - HTX tại huyện Hồng Dân.

Ông Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã nói về thực trạng và những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về KTHT - HTX; những kinh nghiệm phát triển mô hình HTX của các nước tiên tiến trên thế giới và trong nước.

Theo mô hình HTX kiểu mới thì nông dân tham gia HTX vừa có lợi ích về kinh tế, vừa có lợi ích về mặt xã hội. Bản chất của HTX là nông dân tự giúp đỡ lẫn nhau để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao chất lượng cuộc sống, chứ không phải vào HTX là để được Nhà nước hỗ trợ.

Đối với huyện Hồng Dân nói riêng và Bạc Liêu nói chung, mô hình kinh tế trong nông nghiệp phát triển bền vững vẫn là con tôm và cây lúa. Do vậy, việc phát triển mô hình KTHT và HTX nông nghiệp - thủy sản, HTX dịch vụ phục vụ phát triển sản xuất… là rất cần thiết. Bởi, mô hình này nâng cao năng lực sản xuất, giảm giá thành đầu vào, giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận đầu ra và nâng cao thu nhập cho nông dân trên cùng đơn vị diện tích.

Việc quan tâm phát triển KTHT - HTX ở Bạc Liêu nói chung và huyện Hồng Dân nói riêng không chỉ giúp hiệu quả hoạt động HTX tăng lên, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của địa phương, mà quan trọng hơn là giải quyết việc làm, nâng cao phúc lợi cho nông dân và các thành viên HTX, góp phần quan trọng vào tái cơ cấu nền nông nghiệp…

Tùng Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.