Huyện Hòa Bình: Phát động và thực hiện nhiều mô hình Dân vận khéo

Thứ Hai, 10/09/2018 | 16:06

(BL-XT) Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được các cấp, các ngành trong huyện Hòa Bình tổ chức lồng ghép với phong trào thi đua yêu nước, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng nhiều mô hình Dân vận khéo trên các lĩnh vực... đã có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Hàng năm, huyện chọn 1 xã làm điểm chỉ đạo, cụ thể: năm 2016 chọn xã Minh Diệu, năm 2017 chọn xã Vĩnh Hậu A, năm 2018 chọn xã Vĩnh Mỹ A, các xã, thị trấn còn lại chọn 1 ấp làm điểm chỉ đạo.

Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể còn chủ động và phối hợp tổ chức các phong trào thi đua, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, được đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. Một số phong trào nổi bật như: MTTQ phối hợp phát động phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, vận động quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội; Huyện đoàn tổ chức 2 phong trào: “4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Hội LHPN huyện phát động tổ chức các mô hình “Câu lạc bộ nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “Mẹ hiền, dâu thảo”, “Gia đình hạnh phúc”, “5 không - 3 sạch”, “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”… góp phần xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; LĐLĐ huyện vận động quỹ “Mái ấm công đoàn và trợ vốn cho công nhân, viên chức, lao động nghèo”; Hội Nông dân huyện với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi” ...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.