Hội viên nông dân Phước Long: Tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho nông thôn mới

Thứ Hai, 20/08/2018 | 16:27

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) kiểu mẫu do Huyện ủy Phước Long chỉ đạo, ngay từ đầu năm 2018, các tổ chức chính trị - xã hội ở các xã, thị trấn trong huyện đã tập trung ra quân tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các em học sinh thực hiện phong trào xây dựng tuyến lộ kiểu mẫu và trồng hoa, cây kiểng trước nhà, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Quang cảnh cổng vào khu dân cư ấp văn hóa Bình Tốt A (xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long). Ảnh: N.M

Ông Bùi Văn Bé - Chi hội trưởng Chi hội ấp Phước II (xã Vĩnh Phú Tây) cho biết: “Ngay từ đầu năm 2018, thực hiện công trình xây bồn trồng hoa trước nhà từng hộ dân của Hội Nông dân huyện, Chi hội đã phát động đến 140 hội viên nông dân và phối hợp với các ngành, đoàn thể cùng cấp vận động quần chúng nhân dân địa phương cùng chung tay xây dựng những “tuyến đường hoa”, góp phần XDNTM kiểu mẫu theo chủ trương của Huyện ủy”.

Được biết, ấp Phước II có tuyến đường giao thông nông thôn nối liền các ấp có chiều dài trên 4.000m với gần 300 hộ dân sinh sống. Theo kế hoạch, để xây dựng những tuyến lộ kiểu mẫu, huyện sẽ hỗ trợ phần vật tư và huy động quần chúng nhân dân địa phương đóng góp công sức để xây dựng bồn trồng hoa. Qua hơn 7 tháng thi công, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành trên 90%, tạo nên cảnh quan đẹp mắt, gây ấn tượng cho người dân địa phương và cả du khách khi có dịp đi ngang qua khu dân cư ấp Phước II.

Ông Huỳnh Thanh Chiến, hội viên nông dân ấp Phước II bày tỏ cảm xúc: “Chủ trương này của Huyện ủy, UBND huyện rất hợp lòng dân vì thật sự ai cũng muốn cảnh quan nơi mình ở luôn sạch - đẹp, không khí trong lành, thoáng mát, tạo nên tâm lý thoải mái, vui vẻ và tích cực lao động sản xuất. Đây cũng là điều kiện cần thiết để giúp người dân thể hiện được vai trò chủ thể của mình trong việc góp phần chung tay xây dựng thành công chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM trên quê hương Phước Long”.

Đồng chí Nguyễn Văn Thê - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phước Long, cho biết: Thời gian tới, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này trên phạm vi toàn huyện. Đồng thời, tiếp thu ý kiến của hội viên, nông dân trong việc tham gia XDNTM, những vấn đề nào có tính thiết thực, mang đến lợi ích cho nhân dân thì tổ chức Hội sẽ tham mưu cho cấp ủy, UBND các cấp xem xét bổ sung vào chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện với phương châm “xã hội hóa”… Qua đó phát huy sức mạnh của cộng đồng trong thực hiện chủ trương của cấp ủy, chính quyền.

Với quyết tâm cao và sự đồng thuận của hội viên, nông dân, tin chắc rằng diện mạo huyện Phước Long nói chung và các xã, thị trấn trong huyện sẽ đổi mới từng ngày.

Ngô Minh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.